Tin mới

Trung Quốc dậy sóng vì bản hợp đồng tình ái của quan chức

Thứ bảy, 24/09/2016, 08:48 (GMT+7)

Bản hợp đồng tình ái của một quan chức ngành thuế Trung Quốc bị rò rỉ đã khiến dư luận nước này không khỏi bất bình, phẫn nộ.

Bản hợp đồng tình ái của một quan chức ngành thuế Trung Quốc bị rò rỉ đã khiến dư luận nước này không khỏi bất bình, phẫn nộ.

Theo Beijing News, bản hợp đồng được viết trên một tờ giấy A4 nêu 6 nguyên tắc cho cuộc tình vụng trộm giữa Tao Yi, Cục trưởng Chi Cục thuế Bát Đường, thị trấn Quý Cảng, khu tự trị Choang ở tỉnh Quảng Tây, và một người phụ nữ đã lập gia đình chỉ được gọi tên là Fan.

Bản hợp đồng được ký vào ngày 29/3/2013 quy định hai người phải gặp nhau ít nhất một tuần một lần và hạn chế quan hệ tình dục với bên thứ ba. Bên nào không tuân thủ cam kết hay gây "đau khổ về tinh thần" cho người kia sẽ bị phạt 10.000 NDT (khoảng 1.500 USD).

Tao Yi, Cục trưởng Chi Cục thuế Bát Đường, thị trấn Quý Cảng, khu tự trị Choang ở tỉnh Quảng Tây, đã bị cách chức vào năm 2013. Ảnh: Asiaone

Ngoài ra, cô Fan không được can thiệp vào công việc và gia đình của ông Tao. Về phần mình, ông Tao đồng ý có nghĩa vụ chăm lo vấn đề tài chính cho cô Fan. Nếu giữa 2 người phát sinh mâu thuẫn thì phải xác nhận chia tay bằng giấy tờ.

Dư luận Trung Quốc đã tỏ ra vô cùng phẫn nộ, bức xúc khi một đảng viên lại có lối sống không lành mạnh, duy trì quan hệ ngoài vợ ngoài chồng.

"Quan chức này chắc chắn phải nhận thức được rằng hợp đồng tình ái này không có giá trị pháp lý", một người để lại bình luận trên Weibo.

Hợp đồng tình ái giữa Tao Yi và Fan. Ảnh: Telegraph

Một số bức ảnh ghi lại cảnh Tao Yi hát múa, nhảy nhót điên cuồng trong một tụ điểm ăn chơi đắt đỏ bậc nhất đất Quảng Tây cũng lần lượt được tung ra, khiến ông này lâm vào cảnh khốn đốn, phải chịu đủ mọi "gạch đá" của dư luận.

Tháng 11/2013, một phát ngôn viên chính phủ Trung Quốc thông báo ông Tao đã bị cách chức. Cục thuế và ủy ban kỷ luật thành phố mở cuộc điều tra về hoạt động ngoài giờ làm việc của ông này. Ngoài ra, ông này còn bị điều tra xác minh xem liệu ông ta có phạm thêm tội danh tham ô hay không.

Xem thêm video:

[mecloud]ieq7od6A0a[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news