Tin mới

Trung Quốc điều tra Phó Tổng Tham mưu trưởng quân đội

Thứ tư, 21/01/2015, 09:33 (GMT+7)

Báo chí Hong Kong đưa tin, Thượng tướng Vương Kiến Bình, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLA), đã chính thức bị điều tra trong diễn biến mới nhất của cuộc chiến chống tham nhũng tại nước này.

Báo chí Hong Kong đưa tin, Thượng tướng Vương Kiến Bình, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLA), đã chính thức bị điều tra trong diễn biến mới nhất của cuộc chiến chống tham nhũng tại nước này.

 

Tờ Bưu điện Minh Kính của Hong Kong dẫn nguồn tin từ quân đội Trung Quốc cho biết, cơ quan chức năng Trung Quốc đang tiến hành điều tra đối với Thượng tướng Vương Kiến Bình về những sai phạm trong thời gian đảm nhiệm cương vị Tư lệnh lực lượng Cảnh sát Vũ trang, hay còn gọi là Vũ Cảnh. 

Ông Vương Kiến Bình là một trong những nhân vật thân tín của cựu Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương Trung Quốc (CMC) Từ Tài Hậu và hiện đang giữ chức Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc.

Cùng lúc, CMC và Tổ kiểm tra giám sát của Đảng Cộng sản Trung Quốc (CPC) cũng thanh tra Đảng ủy lực lượng Vũ Cảnh và các ủy viên trong khoảng thời gian từ đầu tháng 2 đến ngày 20/4. Nhiệm vụ chính của Tổ kiểm tra giám sát là điều tra Thượng tướng Vương Kiến Bình và các mối quan hệ liên quan.

Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) Vương Kiến Bình

Thượng tướng Vương Kiến Bình sinh năm 1953, người Hà Bắc, khởi nghiệp trong quân đội từ Quân khu Thẩm Dương.

Năm 2009, ông được đề bạt giữ chức Tư lệnh Lực lượng Vũ Cảnh. Ngày 30/7/2012, Vương Kiến Bình được thăng hàm Thượng tướng.

Tháng 12/2014, Vương Kiến Bình trở thành tướng lĩnh cấp cao đầu tiên của lực lượng Vũ Cảnh được điều động sang giữ chức Phó tổng Tham mưu trưởng PLA.

Video tham khảo :Nhật Bản thành lập đội phản ứng nhanh chống khủng bố chống IS:

Chủ tịch Tập Cận Bình đã phát động một cấp độ mới mang tính chất toàn diện trong cuộc chiến chống tham nhũng do chính ông khởi xướng và làm chủ ngay trong những ngày đầu tiên của năm 2015.

Mới đây, Bắc Kinh công bố danh sách liệt kê 16 nhân vật cấp cao trong quân đội Trung Quốc bị điều tra liên quan đến tội tham nhũng trong năm 2014, trong số đó có Từ Tài Hậu. Theo truyền thông Hong Kong, đến nay có 53 tướng lĩnh bị điều tra.

 

Theo Yên Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news