Tin mới

Trung Quốc điều tra trụ trì Thiếu Lâm bị cáo buộc "nuôi gái"

Thứ ba, 04/08/2015, 09:22 (GMT+7)

Thích Vĩnh Tín, "nhà sư CEO", trụ trì chùa Thiếu Lâm đã không xuất hiện tại buổi biểu diễn võ thuật ở Thái Lan giữa lúc dính cáo buộc về tài chính và tình ái.

Thích Vĩnh Tín, "nhà sư CEO", trụ trì chùa Thiếu Lâm đã không xuất hiện tại buổi biểu diễn võ thuật ở Thái Lan giữa lúc dính cáo buộc về tài chính và tình ái.

Thích Vĩnh Tín, trụ trì chùa Thiếu Lâm bị cáo buộc biển thủ công quỹ và quan hệ thể xác với phụ nữ.

Trung Quốc đã mở cuộc điều tra về các cáo buộc tài chính và tình ái liên quan đến "nhà sư CEO", trụ trì chùa Thiếu Lâm.

Cuộc điều tra được công bố trong bối cảnh xuất hiện nhiều đồn đoán cho rằng Thích Vĩnh Tín đã không xuất hiện tại tour lưu diễn võ thuật ở Thái Lan do bị thẩm vấn.

Đã có nhiều tin đồn cho rằng Thích Vĩnh Tín lợi dụng các chuyến đi dài ngày ra nước ngoài để chạy trốn khỏi Trung Quốc hòng thoát khỏi các cáo buộc rằng ông này biển thủ công quỹ, có con ngoài dã thú với các tín đồ và nữ tu sĩ.

Thiếu Lâm tự đã mạnh mẽ bác bỏ những cáo buộc trên. Trợ lý của vị trụ trì này đã nói rằng kẻ tố cáo - một cựu đệ tử của chùa - đã dùng thư nặc danh để hòng "tạo ra những lời lăng mạ và phỉ báng đầy tính đơm đặt, hiểm độc".

Sự vắng mặt của Thích Vĩnh Tín tại một sự kiện biểu diễn võ thuật ở Thái Lan làm dấy lên tin dồn ông này đã bị thẩm vấn.

Nhưng chính quyền thành phố Đăng Phong, tỉnh Hà Nam vẫn quyết định điều tra vụ việc này.

Sở Tôn giáo vụ của tỉnh này cho biết: "Văn phòng chúng tôi coi điều này là cực kỳ nghiêm trọng và sẽ nhanh chóng điều tra làm rõ... đảm bảo cho mọi người hiểu rõ vấn đề này".

Bất chấp những lời cáo buộc kể từ khi ông lên làm trụ trì chùa Thiếu Lâm từ năm 1999, Thích Vĩnh Tín trước đây hoạt động dưới sự giúp đỡ của các nhà chức trách và từng là thành viên Quốc hội, Phó chủ tịch Hội Phật giáo Trung Quốc.

Trước đó, ngày 25/7, ông Thích Vĩnh Tín đã bị một người dùng internet tự xưng "từng là nhà sư tại Thiếu Lâm tự" tố cáo việc quan hệ tình cảm với một số phụ nữ, trong đó có 2 ni cô và dùng tiền chùa đi bao nhân tình.

Bảo Linh (theo Telegraph)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news