Tin mới

Trung Quốc đóng tàu đổ bộ tấn công lớn nhất cho hải quân

Thứ năm, 30/03/2017, 14:59 (GMT+7)

Trung Quốc hiện đang đóng một thế hệ tàu đổ bộ tấn công cỡ lớn nhằm tăng cường năng lực hải quân trong bối cảnh nước này ngày càng cứng rắn trong các tuyên bố chủ quyền ở Biển Đông và biển Hoa Đông.

Trung Quốc hiện đang đóng một thế hệ tàu đổ bộ tấn công cỡ lớn nhằm tăng cường năng lực hải quân trong bối cảnh nước này ngày càng cứng rắn trong các tuyên bố chủ quyền ở Biển Đông và biển Hoa Đông.

Tàu đổ bộ trực thăng Type 075 đang được một công ty đóng tàu có trụ sở tại Thượng Hải đóng,  lớn hơn nhiều so với các tàu tương tự từng được đóng cho hải quân Trung Quốc, tờ Bưu điện Hoa nam Buổi sáng cho hay.

Hôm 26/3, Tư lệnh Hải quân Trung Quốc, Phó đô đốc Thẩm Kim Long, đã thăm công ty đóng tàu Hudong Zhonghua phụ trách đóng loại tàu này.

Một nguồn tin thân cận nói chuyến thị sát của ông Thẩm xác nhận về hoạt động đóng lớp tàu mới.

Tàu đổ bộ tấn công Trung Quốc Type 075. Đồ họa: SCMP

"Việc đóng các tàu Type 075 sẽ kéo dài thêm hai năm nữa. Con tàu đầu tiên có thể được hạ thủy sớm nhất là 2019 và đi vào hoạt động đầy đủ năm 2020", nguồn tin cho biết.

Theo các chuyên gia quân sự, Type 075 có thể phục vụ như một dạng của tàu chở sân bay và, cho phép Hải quân Trung Quốc có thể đưa các loại máy bay lên thẳng khác nhau vào tấn công các tàu hải quân, các lực lượng trên bộ và tàu ngầm của kẻ thù ở Biển Đông và biển Hoa Đông.

Thông tin đóng tàu mới được đưa ra giữa lúc Trung Quốc ngày càng coi trọng lực lượng hải quân của mình nhằm phục vụ cho yêu sách ngày càng quyết đoán, ngày càng ngang ngược đối với phần lớn diện tích Biển Đông.

Nhà bình luận quân sự Antony Wong Dong ở Macao nói rằng, việc đóng những con tàu Type 075 lớn hơn các lớp tàu trước đây, có kích thước tương đương tàu đổ bộ lớn nhất thuộc lớp Wasp của Mỹ còn giúp cho Hải quân Trung Quốc có thể đối diện với Mỹ.

"Việc đưa tàu lớp Type 075 sẽ cho phép Hải quân Trung Quốc trở thành lực lượng mạnh thứ hai trên thế giới sau Mỹ", Wong nói.

[mecloud]yLGpG4NIyD[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news