Tin mới

Trung Quốc giết 5.000 con chó để kiểm soát bệnh dại

Thứ hai, 08/09/2014, 14:58 (GMT+7)

Theo hãng tin Xinhua, các nhà chức trách đã yêu cầu tiêu hủy gần 5.000 con chó tại một thành phố của Trung Quốc để kiểm soát bệnh dại sau cái chết của năm người tại thành phố này.

Theo hãng tin Xinhua, các nhà chức trách đã yêu cầu tiêu hủy gần 5.000 con chó tại một thành phố của Trung Quốc để kiểm soát bệnh dại sau cái chết của năm người tại thành phố này.

 

Chính quyền thành phố Bảo Sơn, thuộc tỉnh phía tây nam Vân Nam, đã tiêu huỷ 4.900 con chó và tiêm chủng phòng ngừa cho 100.000 con trong chiến dịch phòng chống bệnh dại.

Những con chó bị bắt đang chờ tiêu hủy.

Trước đó, toàn thành phố này đã có năm trường hợp tử vong ( bốn trường hợp trong tháng 8 và một trường hợp trong tháng 7) sau khi bị chó cắn.

Mặc dù dịch bệnh dại đã được kiểm soát trong nhiều năm qua, nhưng đến năm 2006, có ít nhất 16 người chết vì căn bệnh này ở tỉnh miền đông Sơn Đông.

Trung Quốc vẫn thường xuyên yêu cầu bắt giữ và tiêu hủy chó vô gia cư (chó vô chủ) trong thành phố nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan. Tuy nhiên,  khi số lượng chó được nhận nuôi ngày càng gia tăng, các nhà hoạt động bảo vệ động vật đã chỉ trích hành động này của chính quyền. Đồng thời, họ kêu gọi người dân tích cực tiêm phòng cho những chú chó trong gia đình để phòng ngừa mắc số lượng chó mắc dịch dại.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới, bệnh dại là một loại virus có thể lây lan sang người thông qua tiếp xúc gần gũi từ động vật, thường thông qua vết cắn sâu hoặc cào. Nó lây lan thông qua hệ thống thần kinh trung ương, dẫn đến viêm nhiễm gây tử vong của não và tủy sống.

Hiện nay, căn bệnh này được ngăn chặn bởi loại vắc-xin phòng dại có thể ngăn chặn sự khởi phát triệu chứng và giảm nguy cơ tử vong.

Theo Ngô Hà/Người Đưa Tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tiêu hủy chó