Tin mới

Trung Quốc hoàn thành bản thiết kế tàu khu trục tàng hình hiện đại

Thứ bảy, 15/02/2014, 08:48 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Trong việc hiện đại hóa lực lượng hải\nquân của mình, Trung Quốc đã cho ra đời nhiều trang bị thiết bị vũ khí hiện\nđại. Gần đây, Bắc Kinh đã thông qua một dự án đóng tàu khu trục mới lớp 057 đầy\ntriển vọng.

(Tinmoi.vn) Trong việc hiện đại hóa lực lượng hải quân của mình, Trung Quốc đã cho ra đời nhiều trang bị thiết bị vũ khí hiện đại. Gần đây, Bắc Kinh đã thông qua một dự án đóng tàu khu trục mới lớp 057 đầy triển vọng.

Trung Quốc hoàn thành bản thiết kế tàu khu trục tàng hình hiện đại

Mô hình tàu khu trục lớp 056 của Trung Quốc

Theo tin tức từ cổng thông tin điện tử mil.news.sina.com.cn cho biết, lực lượng Hải quân Trung Quốc đã hoàn thành công việc thiết kế một dự án đóng tàu khu trục mới lớp 057. Theo kế hoạch, vào cuối năm 2014 hoặc đầu năm 2015 sẽ bắt đầu tiến hành xây dựng lớp tàu này.

Dự án tàu khu trục lớp 057 là một trong những dự án dài hơi của Bắc Kinh nhằm hiện đại hóa lực lượng Hải quân. Bắc Kinh dự định sẽ đóng mới 20 chiếc và hoàn thành việc bàn giao cho Hải quân trước năm 2025.

Các chuyên gia quân sự Trung Quốc cho biết, các tàu khu trục lớp 057 ra đời sẽ thay thế dần các tàu khu trục cùng loại lớp 053 đã khá lỗi thời và lạc hậu. Nguồn tin tiết lộ, tàu khu trục 057 thuộc thế hệ thứ 4 sẽ được trang bị động cơ điện hybrid sẽ làm giảm đáng kể tiếng ồn so với các tàu khu trục trước đây.

Lượng giãn nước của tàu khu trục lớp 057 vào khoảng 4500 tấn. Tàu sẽ được trang bị radar mới, và hệ thống tên lửa tấn công được phóng thẳng đứng tích hợp công nghệ dẫn đường độc đáo tăng đáng kể độ chính xác. Thiết kế của tàu khu trục 057 sẽ được áp dụng công nghệ tàng hình và hệ thống tên lửa phòng không hiện đại nhất hiện nay. Ngoài ra, tàu khu trục lớp 057 có thể mang theo 2 máy bay trực thăng chống ngầm và trinh sát.

Như chúng ta đã biết, vào tháng 3 năm 2013, lực lượng hải quân Trung Quốc cũng thông qua dự án tàu khu trục tàng hình lớp 056 và dự định cũng sẽ xây dựng 20 tàu loại này. Qua đó, đã chứng tỏ hiện nay Trung Quốc đã làm chủ hoàn toàn công nghệ đóng tàu khu trục hiện đại. Đánh dấu bước nhảy vọt của nền công nghiệp quốc phòng Trung Quốc.

H.Y (Theo Eurasian Defence)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news