Tin mới

Trung Quốc "khoe" UAV sát thủ vượt mặt Reaper của Mỹ

Thứ bảy, 05/11/2016, 10:29 (GMT+7)

Trung Quốc vừa trình làng máy bay không người lái CH-5 và tự tin là mẫu UAV này vượt trội hơn so với Reaper của Mỹ.

Trung Quốc vừa trình làng máy bay không người lái CH-5 và tự tin là mẫu UAV này vượt trội hơn so với Reaper của Mỹ.

Đài RT của Nga đưa tin mẫu UAV tối tân CH-5 được trưng bày tại triển lãm hàng không Chu Hải, được quảng cáo là có nhiều thông số kỹ thuật vượt trội so với mẫu MQ-9 Reaper của Mỹ.

[mecloud]AqjLbN8qHj[/mecloud]

Ông Shi Wen, người phụ trách thiết kế CH tại Viện Khí động lực học hàng không vũ trụ Trung Quốc tự tin nói: "CH-5 có thể hoạt động đầy đủ chức năng như MQ-9 Reaper của Mỹ và thậm chí còn vượt trội hơn về thời gian bay và hiệu quả hoạt động”.

Có sải cánh dài 21m, CH-5 có thể bay trên không liên tục 60 giờ, tầm bay đối đa là 6.500 km. Sắp tới, nhà sản xuất định cải tiến sao cho UAV này có thể bay liên tục trong 120 giờ với tầm bay 10.000 km. Nếu được như vậy, đây sẽ là mẫu UAV "sát thủ" có tầm bay lớn nhất thế giới. Ngoài ra, CH-5 còn chở theo được 1.000 kg thiết bị và 24 quả tên lửa.

Mẫu UAV MQ-9 Reaper của Mỹ được biên chế năm 2007, có khả năng bay 27 giờ và sải cánh dài 20 m. Ông Shi cho biết CH-5 vượt trội hơn MQ-9 Reaper ở chỗ hao ít nhiên liệu nhưng cơ động, hoạt động hiệu quả hơn.

[mecloud] zVuNDEvo3C[/mecloud]

Trung Quốc cho biết họ không chỉ xuất khẩu mà còn sẵn sàng cấp giấy phép cho bất cứ nước nào muốn sản xuất dòng UAV này. Dòng CH trước đó đã được xuất khẩu tới hơn 10 nước, trong đó có Iraq, Nigeria và Ai Cập.

CH-5 có khả năng phối hợp tấn công với những dòng CH trước như CH-3 và CH-4 do có chung cơ sở dữ liệu và hệ thống kiểm soát. Đây là lợi thế của dòng UAV này.

Bảo Linh (tổng hợp) 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news