Tin mới

Trung Quốc: Lại đâm dao ở ga tàu, 6 người bị thương

Thứ ba, 06/05/2014, 14:15 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Cảnh sát cho biết vụ tấn công xảy ra vào khoảng 11h30 tại quảng trường nhà ga đường sắt Quảng Châu.

(Tinmoi.vn) Cảnh sát cho biết vụ tấn công xảy ra vào khoảng 11h30 tại quảng trường nhà ga đường sắt Quảng Châu.

Hiện trường vụ đâm dao tại Quảng Châu. Ảnh: Weibo

Hiện trường vụ đâm dao tại Quảng Châu. Ảnh: Weibo

 Vụ đâm dao xảy ra tại nhà ga ở thành phố Quảng Châu ở miền nam Trung Quốc. 4 trong số 6 người bị thương (3 phụ nữ, 1 đàn ông) hiện đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa Chỉ huy quân sự Quân giải phóng Quảng Châu. Các vết thương không đe dọa đến tính mạng.

Một nghi phạm nam giới mang theo giao đã bị bắn và bị cảnh sát bắt giữ. Theo Tổng công ty đường sắt Quảng Châu, vụ tấn công không làm ảnh hưởng đến hoạt động đường sắt.

Theo tin tức từ tờ Guangzhou Journal, những kẻ tấn công mang theo dao dài nửa mét, mặc quần áo trắng, đội mũ trắng và nhắm vào những hành khách đã rời khỏi nhà ga. Một số tờ báo địa phương khác cho biết có 4 kẻ thực hiện vụ tấn công.

Tờ Guangzhou Daily trích lời một chủ cửa hàng gần đó cho biết các nghi phạm ngồi cạnh cửa hàng của người này trong vòng 2 tiếng, mang theo hành lý, quần áo. Đột nhiên, họ bật dậy la hét, lôi dao từ trong túi ra và bắt đầu xông vào đâm người dân. Cảnh sát đã có mặt tại hiện trường chỉ sau vài phút và nổ súng cảnh cáo.

Những hình ảnh lan truyền trên mạng cho thấy cảnh sát đã phong tỏa hiện trường. Một xe cứu thương đậu gần đó và vết máu 

Đây là vụ tấn công nhằm vào nhà ga xe lửa mới nhất tại Trung Quốc trong vòng 70 ngày qua. Trước đó, ngày 30/4, vụ tấn công khủng bố tại nhà ga ở Urumqi, thủ phủ khu tự trị Tân Cương, phía bắc Trung Quốc đã khiến 3 người thiệt mạng, 79 người bị thương. Ngày 1/3, những kẻ khủng bố bằng giao cũng đã giết chết 29 thường dân và làm bị thương 143 người khác tại nhà ga Côn Minh, thành phố phía tây nam Trung Quốc.

Nguyên nhân cuộc tấn công vào nhà ga Quảng Châu hiện đang được điều tra làm rõ.

Bảo Linh (Theo cri.cn/reuters)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news