Tin mới

TQ: Tấn công bằng dao ở trường tiểu học, 4 học sinh thiệt mạng

Thứ sáu, 26/09/2014, 14:23 (GMT+7)

Một vụ tấn công bằng dao đã xảy ra tại tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc vào rạng sáng ngày 26/9, khiến bốn học sinh tiểu học thiệt mạng khi đang trên đường tới trường.

Một vụ tấn công bằng dao đã xảy ra tại tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc vào rạng sáng ngày 26/9, khiến bốn học sinh tiểu học thiệt mạng khi đang trên đường tới trường.

Vụ tấn công xảy ra vào lúc 6h20 sáng giờ địa phương tại trường tiểu học Gupu ở thị trấn Pingshan, huyện Lingshan thuộc khu tự trị Choang, Quảng Tây.

Cảnh sát địa phương hiện đang truy lùng một người đàn ông 56 tuổi, kẻ tình nghi đã gây ra vụ tấn công này. 

Trong một tuyên bố trên trang web, chính quyền huyện Lingshan cho biết gã đàn ông này đã cầm dao tấn công 4 em nhỏ trong khi các em đang trên đường tới trường.

Trường tiểu học Gupu, mơi xảy ra vụ tấn công vào rạng sáng ngày 26/9

Vụ tấn công khiến 3 học sinh thiệt mạng tại hiện trường và 1 em qua đời tại bệnh viện gần đó.

Thời gian gần đây, Trung Quốc liên tục chứng kiến nhiều vụ tấn công bằng dao gây chết người.

Hồi đầu tháng Chín, 3 trẻ em đã thiệt mạng và 6 người khác bị thương khi một người đàn ông cầm dao tấn công tại một trường học ở tỉnh Hồ Bắc, miền Trung Trung Quốc.

Một vụ việc tương tự cũng đã diễn ra vào hồi tháng 3/2010 khi một người đàn ông cầm dao đâm chết 8 học sinh tại một trường học ở tỉnh Phúc Kiến, phía Đông Nam Trung Quốc.

Chính quyền Trung Quốc nhận định những vụ tấn công bằng dao thường có nguyên nhân từ hận thù các nhân hoặc do thủ phạm gặp vẫn đề về tâm thần.

 

Yên Yên (Nguồn: BBC)
Theo Người đưa tin 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news