Tin mới

Trung Quốc lần đầu đưa máy bay ném bom H-6 tới Tây Thái Bình Dương

Thứ năm, 02/04/2015, 09:35 (GMT+7)

Máy bay ném bom chiến lược H-6 của Không quân Quân giải phóng nhân dân (PLAAF) đã có cuộc tập trận đầu tiên tại Tây Thái Bình Dương.

Máy bay ném bom chiến lược H-6 của Không quân Quân giải phóng nhân dân (PLAAF) đã có cuộc tập trận đầu tiên tại Tây Thái Bình Dương.

Máy bay ném bom H-6 được triển khai đi làm nhiệm vụ. Ảnh do PLAAF tiết lộ

Theo tin tức từ hãng CNS ngày 30/3, PLAAF mới đây đã tiến hành cuộc tập trận đầu tiên tại không phận Tây Thái Bình Dương với sự tham gia của máy bay ném bom chiến lược H-6.

 

Đại tá Shen Jinke, phát ngôn viên của PLAAF đã xác nhận về cuộc tập trận trong một buổi họp báo tại Quảng Châu. Ông này cho biết cuộc tập trận này sẽ cho phép phi hành đoàn của các máy bay ném bom có được kinh nghiệm cần thiết để thực hiện nhiệm vụ tại vùng nước mở. Cuộc tập trận không nhắm tới bất cứ quốc gia hay vi phạm bất cứ luật phát quốc tế nào, ông Shen nói thêm.

 

“Lực lượng không quân của mỗi cường quốc trên thế giới tiến hành những cuộc tập trận như thế này là rất phổ biến”, ông Shen nói.

Các bực ảnh được PLAAF công bố cho thấy các máy bay ném bom tham gia cuộc tập trận lần này là những biến thể H-6K. Ông Shen cũng cho biết các máy bay ném bom đã bay qua kênh Bashi nằm giữa Đài Loan và Philippines trước khi tới vùng không phận tại Thái Bình Dương.

Trong khi không có thông tin chi tiết về cuộc tập trận được tiết lộ, hãng tin Jiji Press của Tokyo đã bày tỏ sự quan ngại về khả năng PLAAF triển khai máy bay ném bom H-6 tới Thái Bình Dương. Trung Quốc đang có cơ hội để chứng minh sức mạnh của mình và xử lý các nước trong khu vực.

Với bán kính chiến đàu lên đến 2.000 km, máy bay ném bom H-6 có thể tấn công chống lại các căn cứ quân sự của Mỹ ở Guam.

Bảo Linh (Theo Wantchinatimes)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news