Tin mới

Trung Quốc lần đầu đưa thủy phi cơ tuần tra Biển Đông

Thứ tư, 19/11/2014, 21:38 (GMT+7)

Hãng tin Chinanews đưa tin, từ ngày 18/11, Trung Quốc đã bắt đầu đợt tuần tra định kỳ trên Biển Đông với sự tham gia của tàu Hải Tuần 21 và tàu Hải Tuần 1103 và một thủy phi cơ của hãng hàng không Mỹ Á.

Hãng tin Chinanews đưa tin, từ ngày 18/11, Trung Quốc đã bắt đầu đợt tuần tra định kỳ trên Biển Đông với sự tham gia của tàu Hải Tuần 21 và tàu Hải Tuần 1103 và một thủy phi cơ của hãng hàng không Mỹ Á.

 

Theo đó, lúc 8h sáng 18/11, tàu Hải Tuần 21 của Cục hải sự Hải Nam Trung Quốc đã xuất phát từ cảng Thanh Lan ở phía Đông Nam thành phố Văn Xương lên đường ra Biển Đông.

Khoảng 12h trưa cùng ngày, thủy phi cơ của hãng hàng không Mỹ Á cùng giàn khoan Văn Xương thực hiện cái gọi là "bắt đầu tuần tra ở khu vực biển Đông".

Tàu Hải Tuần 21 của Cục hải sự Hải Nam Trung Quốc 

Đây là lần đầu tiên Trung Quốc sử dụng chiếc thủy phi cơ để phục vụ cho tuần tra trên Biển Đông. Biên đội tàu tuần tra này sẽ tiến hành tuần tra trên không và mặt biển trong 2 ngày 18-19/11.

Chinanews cho biết, tham gia tuần tra có 26 nhân viên chấp pháp của Cục Hải sự Hải Nam. Chủ đề chính đợt tuần tra này là “bảo đảm an ninh hàng hải”, “bảo đảm môi trường biển”. Khu vực biển mà biên đội này tổ chức tuần tra chủ yếu ở khu vực eo biển Quỳnh Hải, khu vực biển phía Đông và phía Nam đảo Hải Nam.

Nhiệm vụ chính trong chuyến đi này là: tuần tra môi trường và trật tự giao thông trên biển, giám sát các tàu thuyền tuân thủ an ninh giao thông trên biển và ngăn ngừa các tàu thuyền vi phạm quy định Trung Quốc và công ước Quốc tế; thăm dò phương thức vận dụng tuần tra chung giữa thủy phi cơ với tàu thuyền.

 

Theo Yên Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news