Tin mới

Trung Quốc lần đầu triển khai thanh tra chống tham nhũng

Thứ sáu, 06/05/2016, 09:46 (GMT+7)

Tân Hoa Xã hôm 5/5 đưa tin, quân đội Trung Quốc lần đầu triển khai kế hoạch gửi 10 đội thanh tra chống tham nhũng đến các cơ quan khắp cả nước tiến hành kiểm tra.

Tân Hoa Xã hôm 5/5 đưa tin, quân đội Trung Quốc lần đầu triển khai kế hoạch gửi 10 đội thanh tra chống tham nhũng đến các cơ quan khắp cả nước tiến hành kiểm tra.

Reuters đưa tin, quân đội Trung Quốc đã thành lập một đơn vị riêng chuyên quản lý về chống tham nhũng.

Hàng chục quan chức quân đội Trung Quốc đã sa lưới và bị điều tra, trong đó bao gồm cả 2 cựu phó chủ tịch Quân ủy Trung ương là ông Quách Bá Hùng và Từ Tài Hậu.

Trong thời gian điều tra, ông Từ Tài Hậu đã qua đời vì ung thư bàng quang từ năm 2015. Hổ lớn Quách Bá Hùng thú nhận đã nhận hối lộ để giúp nhiều người trong quân đội thăng quan tiến chức.

Cũng theo Tân Hoa Xã, các thanh tra chống tham nhũng đã hoàn thành hai ngày huấn luyện và được chia thành 10 nhóm (nhưng không nêu rõ số lượng của từng nhóm). 10 nhóm này sẽ tiến hành thanh tra các đơn vị khác nhau trên toàn bộ lãnh thổ Trung Quốc, tuy nhiên quân đội Trung Quốc từ chối nêu rõ đơn vị nào sẽ bị "sờ gáy".
 
Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương Trung Quốc-ông Hứa Kỳ Lượng đã chỉ đạo các thanh tra phải hoàn thành vai trò quan trọng trong việc làm trong sạch bộ máy và tăng cường sức mạnh quân đội.

Ông Tập tuyên bố sẽ dẹp sạch nạn tham nhũng trong quân đội, và đây cũng là ưu tiên hàng đầu của mình. Ảnh: Tân Hoa Xã

 
Ông Hứa nói với các thanh tra: "Hãy nhớ rõ, Chủ tịch Tập Cận Bình đã đặt niềm tin và kỳ vọng cao vào mọi người".
 
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình là người khởi xướng chiến dịch chống tham nhũng. Mới đây, ông Tập Cận Bình vừa được bổ nhiệm là Chủ tịch Quân ủy Trung ương Trung Quốc. Ông Tập tuyên bố sẽ dẹp sạch nạn tham nhũng trong quân đội, và đây cũng là ưu tiên hàng đầu của mình.
 
Cũng theo Reuters, quyết định được đưa ra trong bối cảnh Trung Quốc đang cố gắng cải cách quân đội, trong đó có việc hiện đại hóa cơ cấu chỉ huy khi Bắc Kinh ngày càng hung hăng hơn trong các tranh chấp tại Biển Đông và biển Hoa Đông

Nghiêm Thu 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news