Tin mới

Trung Quốc: Mang 100 tấn đậu phụ nhiễm độc ra chợ bán

Thứ hai, 10/11/2014, 16:26 (GMT+7)

Một nhóm tội phạm ở miền\nđông Trung Quốc đã đem gần 100 tấn đậu phụ độc hại ra chợ địa phương bán, làm dấy lên nỗi sợ hãi mới nhất về ô nhiễm thực phẩm ở nước này.

Một nhóm tội phạm ở miền đông Trung Quốc đã đem gần 100 tấn đậu phụ độc hại ra chợ địa phương bán, làm dấy lên nỗi sợ hãi mới nhất về ô nhiễm thực phẩm ở nước này.

Ảnh minh họa

Nhật báo Thượng Hải trích nguồn tin tức từ truyền thông chính thức của tỉnh Sơn Đông cho biết vào hôm thứ Hai (10/11), nhóm tội phạm này đã cho tác nhân tẩy trắng công nghiệp rogalite vào làm đậu phụ khô sáng hơn và dai hơn. Rongalite là một chất cấm sử dụng trong sản xuất thực phẩm vì nó có thể gây ung thư.

Nỗi lo sợ ô nhiễm thực phẩm thường gây chấn động ở Trung Quốc đặt ra những thách thức về việc quản lý các nguồn cung cấp.

Một nhà cung ứng cho hai hãng đồ ăn nhanh Mỹ McDonald's và Yum!Brands - chủ sở hữu thương hiệu gà rán KFC ở Trung Quốc đã bị chỉ trích dữ dội vào tháng Sáu sau khi có cáo buộc các công nhân đã sử dụng thịt hết hạn sử dụng. Nhà bán lẻ Wal-Mart Stores Inc cũng thu hồi một số lô thịt lừa vào tháng Một sau khi các cuộc kiểm tra chỉ ra có dấu hiệu của thịt cáo trong sản phẩm.

Truyền thông cho biết, chưa rõ cửa hàng sản xuất đậu phụ này có cung cấp sản phẩm cho bất kỳ chuỗi cửa hàng toàn cầu nào ở Trung Quốc hay không.

Báo Tin tức buổi tối Qilu nói rằng, nhóm tội phạm này do 3 anh em họ cầm đầu. Cạnh bức tường của khu sản xuất chất đầy các bao tải chất bột rongalite. Chất hóa học này sau đó sẽ được bỏ vào hỗn hợp để tạo thành những thanh đậu phụ khô còn gọi là “fuzhu”, một món ăn vặt phổ biến ở Trung Quốc.

Cảnh sát Zhang Qinchao cho biết: “Sàn của nhà máy rất bẩn thỉu, mùi hôi bốc lên đến nghẹt thở trong khu sản xuất. Các công nhân bận rộn làm đậu phụ với những dụng cụ phủ đầy bụi bẩn.”

Cảnh sát đã bắt giữ 4 người đàn ông liên quan đến tổ chức này và thu giữ gần 10 tấn đậu phụ nhiễm độc, ngoài 100 tấn khác đã được đem bán ở chợ ở tỉnh Sơn Đông và vùng lân cận tỉnh Henan và Jiangxi, Trung Quốc.

Theo Chi MK (Nguồn: Reuters/Người đưa tin)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news