Tin mới

Trung Quốc, Nga quyết tâm nâng cấp tập trận hải quân chung

Chủ nhật, 19/04/2015, 11:01 (GMT+7)

Đáp lại đề nghị của Sergey Shoygu, Thường Vạn Toàn nói rằng các nhà lãnh đạo của Nga và Trung Quốc đã thiết lập được mối quan hệ đối tác vững chắc.

Đáp lại đề nghị của Sergey Shoygu, Thường Vạn Toàn nói rằng các nhà lãnh đạo của Nga và Trung Quốc đã thiết lập được mối quan hệ đối tác vững chắc.

Truyền thông Đài Loan đưa tin cho biết Nga và Trung Quốc sẽ quyết tâm tổ chức các cuộc tập trận hải quân quy mô lớn trước khi Nhật Bản có đánh giá mới vệ các hạm đội tác chiến của mình trong tháng 10 tới đây.

Diễn tập hải quân Nga - Trung sẽ được tiến hành trong bối cảnh quan hệ Trung Quốc - Nhật Bản đang ở giai đoạn căng thẳng leo thang. Đáng chú ý, Trung Quốc và Nga đã thống nhất sẽ nâng cấp quy mô và tiêu chuẩn của các cuộc diễn tập quân sự triên biển.

Theo nguồn tin từ báo Chí Trung Quốc, 7 sỹ quan thuộc lực lượng Vệ binh danh dự Trung Quốc sẽ tham dự lễ diễu binh mừng Ngày chiến thắng tại Moscow, Nga vào ngày 9/5 tới đây.

Tàu chiến của Hải quân Nga

Đài truyền hình Phượng Hoàng, Hồng Kông - cơ quan tuyên truyền chuyên đưa các thông tin, bình luận quân sự dẫn lời mootk chuyên gia Nga giấu tên đã khẳng định thông tin này.

Theo Phượng Hoàng, sẽ có một cuộc tập trận quân sự giữa Hải quân Trung Quốc và Hạm đội Biển Đen của Hải quân Nga.

 

Không chỉ có vậy, Nga, Trung Quốc sẽ cùng tham gia vào ít nhất 15 sự kiện quân sự khác, trong số đó có sự góp gặp của lực lượng tăng thiết giáp, biểu diễu máy bay, trình diễn của lực lượng trinh sát đặc nhiệm trong những tháng tới đây.

Cũng trong năm nay, Hải quân Nga và Hải quân Trung Quốc sẽ tiến hành một cuộc tập quy mô lớn trước lễ kỷ niệm 70 năm "Ngày chiến thắng phiên bản Trung Quốc" để kỷ niệm ngày kết thúc cuộc chiến chống quân Nhật trong Thế chiến lần II.

Với sự kiện do Bắc Kinh dàn dựng, Nga cũng sẽ cử đến Trung Quốc 75 lính dù để tham gia trình diễn trong lễ diễu binh cùng quân PLA.

Phát biểu tại Diễn đàn an ninh quốc tế lần 4 mới diễn ra ở Moscow hôm 16/4 vừa qua, Bộ trưởng quốc phòng Nga Sergey Shoygu đã nói với ông Thường Vạn Toàn - Bộ trưởng quốc phòng TQ rằng Nga thỏa mãn với cấp độ các cuộc tập trận Nga - Trung năm ngoái.

Sergey Shoygu đã đưa ra đề nghị mở rộng quy mô của các cuộc tập trận cũng như quan hệ giữa Trung Quốc và Nga nhằm "tăng cường hòa bình, ổn định khu vực Á Âu".

Đáp lại đề nghị của Sergey Shoygu, Thường Vạn Toàn nói rằng các nhà lãnh đạo của Nga và Trung Quốc đã thiết lập được mối quan hệ đối tác vững chắc, đồng thời nhấn mạnh rằng "quân đội Trung Quốc mong muốn bảo vệ các mối quan hệ gần gũi với quân đội Nga, đặc biệt là trong lĩnh vực hợp tác khoa học công nghệ quân sự".

Hòa Bình






Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news