Tin mới

Trung Quốc, Nga thống nhất thời gian tập trận trên Biển Đông

Thứ ba, 23/08/2016, 09:48 (GMT+7)

Theo thông tin từ hãng thông tấn xã Itar TASS, Trung Quốc và Nga đã thống nhất thời gian của cuộc tập trận chung trên Biển Đông là từ ngày 12 đến ngày 19/9 tới.

Theo thông tin từ hãng thông tấn xã Itar TASS, Trung Quốc và Nga đã thống nhất thời gian của cuộc tập trận chung trên Biển Đông là từ ngày 12 đến ngày 19/9 tới.

Kết quả này đạt được sau cuộc họp bàn về cuộc tập trận vừa diễn ra tại thành phố Trạm Giang, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Trước đó, phía bộ Ngoại giao Trung Quốc đã khẳng định cuộc tập trận sẽ diễn ra trên khu vực biển Đông, tuy nhiên từ chối công bố địa điểm cụ thể.

Cuộc tập trận "Joint Sea - 2016" là cuộc tập trận chung thường niên thứ năm của Trung Quốc và Nga. Cuộc tập trận trước đó diễn ra vào tháng 5 năm ngoái trên khu vực biển Địa Trung Hải và gắn với chiến dịch không kích của Nga tại Syria.

Hạm đội Thái Bình Dương của Nga tập trận ở Thái Bình Dương năm 2015. Ảnh: Sputnik

Phát ngôn viên Hạm đội Thái Bình Dương Nga, ông Vladimir Matveyev cho biết, cuộc họp tại Trạm Giang đã lên kế hoạch cuối cùng, "các bên thăm dò tại hiện trường vùng biển sẽ tập trận, thống nhất về kế hoạch tập trận cũng như ký kết các kế hoạch về giao lưu thể thao và văn hóa".

Ông này cũng tiết lộ thêm, Hạm đội Thái Bình Dương của Nga và hải quân Trung Quốc sẽ tham gia cuộc tập trận nói trên. Nội dung của cuộc tập trận tập trung vào việc diễn tập phòng về và phối hợp đổ bộ.

Cuộc tập trận diễn ra cùng thời điểm Tổng thống Nga Putin sẽ đến Trung Quốc tham dự hội nghị thượng đỉnh G-20.

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news