Tin mới

Trung Quốc ngang nhiên điều thêm 3 tàu chiến ra Biển Đông

Thứ tư, 30/12/2015, 10:43 (GMT+7)

Truyền thông Trung Quốc đưa tin nước này đã điều thêm 3 tàu hải quân, trong đó có một tàu trinh sát tới đồn trú ở Biển Đông nhằm nâng cao năng lực hàng hải của quân đội.

Truyền thông Trung Quốc đưa tin nước này đã điều thêm 3 tàu hải quân, trong đó có một tàu trinh sát tới đồn trú ở Biển Đông nhằm nâng cao năng lực hàng hải của quân đội.

Tờ Global Times dẫn nguồn tin từ Navy Today, tạp chí chính thức của Hải quân Trung Quốc cho biết, 3 chiếc tàu mới được điều động tới hỗ trợ cho lực lượng Hải quân đóng quân trái phép tại quần đảo Trường Sa của Việt Nam hôm 25/12 là tàu vận tải và cung ứng Luguhu, tàu trinh sát điện tử Haiwangxing và tàu khảo sát ngoài khơi Qianxuesen.

Theo tạp chí Navy Today, tàu Luguhu có khả năng hỗ trợ hoạt động y tế trên biển còn tàu Haiwangxing có thể thực hiện nhiệm vụ trinh thám trong mọi điều kiện thời tiết.

Tàu trinh sát được bổ sung vào Hạm đội Hải Nam của Trung Quốc hôm 26/12. Ảnh: PLA

Trong khi đó, tàu trinh sát Qianxuesen sẽ chủ yếu đảm nhận nhiệm vụ đo đạc trên biển và trên quần đảo Trường Sa trong khoảng thời gian dài. Tàu trinh sát này có trọng lượng choán nước là 6.096 tấn, chiều dài 130 mét và có thể chở 250 thủy thủ, 1 trực thăng tầm trung. Tàu được trang bị 3 khẩu pháo với cỡ nòng loại 37mm và 14,5mm.

Động thái tăng cường lực lượng hải quân của Trung Quốc diễn ra trong bối cảnh nước này đang đẩy mạnh các hoạt động bồi đắp phi pháp ở Biển Đông.

Trước đó, hôm 27/12, Tân Hoa xã đăng một bức ảnh một máy bay giống loại máy bay tàng hình J-20 và cho biết Trung Quốc có thể bắt đầu sản xuất hàng loạt chiến đấu cơ J-20 sau giai đoạn thử nghiệm. Điều này đồng nghĩa với việc Trung Quốc cũng đang tiếp tục tăng cường lực lượng không quân.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news