Tin mới

Trung Quốc: Nữ tiếp viên hàng không bị nhét vào khoang hành lý

Thứ hai, 12/10/2015, 15:43 (GMT+7)

Dư luận Trung Quốc đang xôn xao trước loạt ảnh ghi lại cảnh các nữ tiếp viên của một hãng hàng không bị nhét vào khoang hành lý. Theo truyền thông Trung Quốc, sự việc trên đã diễn ra trong nhiều năm.

Dư luận Trung Quốc đang xôn xao trước loạt ảnh ghi lại cảnh các nữ tiếp viên của một hãng hàng không bị nhét vào khoang hành lý. Theo truyền thông Trung Quốc, sự việc trên đã diễn ra trong nhiều năm.

Theo truyền thông Trung Quốc, hành vi "nhét nữ tiếp viên hàng không vào khoang hành lý" được coi như 1 bài "thực hành" bắt buộc của những nữ tiếp viên trên các chuyến bay. Sự việc liên quan tới công ty hàng không Côn Minh.

Công ty hàng không Côn Minh đã lên tiếng khi nhận được thông tin vụ việc. Họ cho hay: "Hành vi của phi hành đoàn và nhân viên an toàn bay phát sinh sau khi thực hiện nhiệm vụ, không ảnh hưởng đến an toàn chuyến bay và chất lượng dịch vụ dành cho hành khách.

 

Những hình ảnh làm dư luận Trung Quốc dậy sóng. Ảnh: Wechat

Đại diện công ty này cũng cho hay, đây là hành vi thuộc phạm vi cá nhân giữa phi hành đoàn và nhân viên an toàn bay, Công ty không nắm rõ việc này.  "Từ trước đến nay cũng chưa bao giờ chỉ đạo và cũng chưa từng nhận được thông tin tố cáo nào từ phi hành đoàn", hãng Côn Minh nói.

Thông tin về sự việc trên đã được chia sẻ với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội Trung Quốc trước khi báo chí nước này vào cuộc vào tối 11/10.

Tin tức từ báo Trí thức trẻ dẫn nguồn tin từ truyền thông Trung Quốc cho hay, trước đó, trong ngày 11/10, trên Wechat (công cụ nói chuyện trực tuyến của Trung Quốc) xuất hiện một bài viết có tiêu đề “Oai phong tà khí: nhiều nữ tiếp viên hàng không của Công ty hàng không Côn Minh bị nhét vào giá đựng hành lý”.

Bài viết đã miêu tả hành vi trên “không khác gì một trò chơi quen thuộc” đã có vô số tiền lệ:

“Từ trước đến nay, nhiều nữ tiếp viên hàng không của Công ty hàng không Côn Minh đã tố cáo bộ phận an toàn bay của hãng có những hành động quái đản.

Họ đã từng phản ánh với bộ phận kiểm tra an toàn của Công ty, cho rằng hành vi trên không khái gì một trò chơi quen thuộc của những người thực hiện nhiệm vụ an toàn trên chuyến bay.

Tuy nhiên, lãnh đạo Công ty sau khi biết chuyện, đã quyết định giấu nhẹm sự việc, không tiến hành điều tra.

Sự việc này đã diễn ra không biết bao nhiêu lần trong vòng 4 – 5 năm qua.”

Nhiều nữ tiếp viên hàng không của Công ty hàng không Côn Minh đã tỏ ra bất lực trước hành vi này, bởi lẽ những áp lực “không dễ nói ra” khiến ý định tố cáo của họ “chết yểu”.

Cách đây không lâu, một nữ tiếp viên trong người không được khỏe bị một số nhân viên an toàn bay nhét vào giá để hành lý, suýt chút nữa thì rơi xuống sàn.

Đáng lưu ý là, mỗi phi hành đoàn thông thường thực hiện xong từ 30 – 50 giờ bay, dường như đều không tránh khỏi hành động quái đản, thái quái này.

Tại Công ty hàng không Côn Minh, tiếp viên nam thuộc bộ phận bảo vệ, tiếp viên nữ thuộc bộ phận phục vụ khách trên khoang".

Được biết, hiện truyền thông Trung Quốc đang tiếp tục vào cuộc, quyết tâm làm rõ vụ việc gây chấn động dư luận.

Nam Nam (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news