Tin mới

Trung Quốc sắp có Su-35 siêu hiện đại của Nga?

Thứ tư, 12/02/2014, 08:37 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Theo các nguồn tin tức từ\nNga, có thể trong thời gian tới, bản hợp đồng bán máy bay chiến đấu đa năng\nSu-35 hiện đại thế hệ 4++ cho Trung Quốc sẽ được thông qua.

(Tinmoi.vn) Theo các nguồn tin tức từ Nga, có thể trong thời gian tới, bản hợp đồng bán máy bay chiến đấu đa năng Su-35 hiện đại thế hệ 4++ cho Trung Quốc sẽ được thông qua.

Trung Quốc sắp có Su-35 siêu hiện đại của Nga?

Tiêm kích Su-35 hiện đại của Nga

Đây được coi là một thành công lớn trong việc đàm phán mua vũ khí của Trung Quốc, bởi Nga rất lo ngại việc Bắc Kinh mua xong sẽ sao chép công nghệ của Nga.

Hiện tại, Nga cũng tham gia cuộc triển lãm hàng không quốc tế đang diễn ra tại Singapore. Tại cuộc triển lãm này, trong cuộc phỏng vấn với hãng truyền thông ARMS -TASS thì đoàn đại biểu của Nga cho biết, hợp đồng giữa Nga và Trung Quốc về việc cung cấp các máy bay chiến đấu đa chức năng mới nhất Su-35 sẽ được ký kết sau khi tất cả các chi tiết của hợp đồng được thỏa thuận xong.

Một đại biểu Nga tiết lộ, "Tôi không thể nêu chính xác được thời gian và số lượng máy bay chiến đấu có trong hợp đồng , nhưng chắc chắn bản hợp đồng sẽ được ký kết. Bởi vì chúng tôi đang tiến hành công việc đàm phán với Bắc Kinh, bao gồm cả trong khuôn khổ thỏa thuận liên chính phủ".

Trả lời câu hỏi của ARMS –TASS là sự chậm trễ trong việc ký kết hợp đồng Nga - Trung Quốc trong việc cung cấp Su-35 có thể là do Trung Quốc đòi hỏi phải thay đổi một số yêu cầu đối với máy bay, đại diện Nga nhấn mạnh rằng đó là thực tế phổ biến.

Trích dẫn lời nói của chuyên gia Nga, "Bất kỳ quốc gia nào mà chúng tôi cung cấp máy bay chiến đấu dòng Su thì đa số họ đều yêu cầu phải sửa đổi một số chi tiết và tính năng cho phù hợp với quốc gia đó như tầm ngắn hướng, thông tin liên lạc , định vị vệ tinh".

Nhưng theo nguồn tin từ quan chức Nga thì phía Nga không có ý định thực hiện bất kỳ thay đổi lớn nào đối với phiên bản Su-35 được phê duyệt cho xuất khẩu.

Như chúng ta đã biết, Su-35 là máy bay tiêm kích hạng nặng, tầm xa, đa năng, chiếm ưu thế trên không thế hệ 4++ hiện đại được phát triển bởi hãng Sukhoi. Những trang thiết bị trên Su-35 được nhà sản xuất ứng dụng tất cả những công nghệ hàng không hàng đầu của Nga. Chúng có khả năng cơ động cao và được trang bị vũ khí không đối không, không đối đất vô cùng mạnh mẽ. Các chuyên gia vũ khí đánh giá, Su-35 có những tính năng vượt trội hoàn toàn so với các máy bay chiến đấu của phương Tây như Rafale và EF2000, F-15, F-16, F-18.

Qua đó chúng ta có thể thấy, mặc dù ngành công nghiệp quốc phòng của Trung Quốc khá phát triển nhưng chưa thể đạt đến trình độ làm chủ được công nghệ sản xuất những chiếc chiến đấu cơ như Su-35. Và thực tế là Bắc Kinh luôn dành cho Su-35 một mối quan tâm đặc biệt. Nếu hợp đồng được thông qua thì đây là một thành công lớn cho Trung Quốc.

H.Y (Theo Eurasian Defence)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news