Tin mới

Trung Quốc sắp triển khai hạm đội tàu chiến đến Hoàng Sa?

Thứ sáu, 06/06/2014, 08:53 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Tờ Want China Times của Đài Loan đưa tin, rất có thể, Trung Quốc sẽ triển khai tàu chiến mới nhất mang tên Lô Châu đến quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam.\nCông thư của cố TT Phạm Văn Đồng không có giá trị pháp lý với Hoàng Sa, Trường Sa\nQuốc tế đã công nhận “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam”

(Tinmoi.vn) Tờ Want China Times của Đài Loan đưa tin, rất có thể, Trung Quốc sẽ triển khai tàu chiến mới nhất mang tên Lô Châu đến quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam.

 

Tờ báo Đài Loan dẫn nguồn từ Jiucheng Daily News ngày 5/6 cho biết, Lô Châu là loại tàu hộ tống nhỏ Type 056 của Giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLA) sẽ được triển khai tới quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam

Cũng theo Jiucheng Daily News, PLA hiện có 13 tàu hộ tống nhỏ loại này.Tàu Lô Châu có khả năng tác chiến tương đương như tàu chiến đấu ven biển của Hải quân Mỹ, được thiết kế để tham chiến tại các vùng biển cạn và Trung Quốc lên kế hoạch đóng tổng cộng 20 tàu hộ tống nhỏ Type 056.

Trung Quốc sắp triển khai hạm đội tàu chiến đến Hoàng Sa?

Lô Châu là loại tàu hộ tống nhỏ Type 056 của Giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLA)

Lô Châu được trang bị các tên lửa hành trình chống hạm YJ-83, hệ thống tên lửa tầm ngắn FL-3000N, pháo 76mm và ngư lôi.

Hải quân PLA quyết định đặt tên tàu chiến mới này là Lô Châu theo đề nghị của chính quyền thành phố Lô Châu, tỉnh Tứ Xuyên. Đây là chiếc tàu đầu tiên được đặt tên sau khi các quan chức địa phương và thành phố được mời lên boong tàu hôm 21/4.

Căng thẳng leo thang ở biển Đông kể từ khi Trung Quốc ngang ngược hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương-981 (Haiyang Shiyou 981) trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, gần quần đảo Hoàng Sa.

Đội tàu hộ tống Trung Quốc liên tục có những hành động ngang ngược như đâm húc, bắn vòi rồng và chĩa súng vào tàu của các lực lượng chấp pháp Việt Nam.

Trong tuyên bố chung của Nhật Bản, Hoa Kỳ, Đức, Pháp, Ý, Canada, Anh quốc được đưa ra sau hội nghị G7 tại Brussels tối ngày 4/6, lãnh đạo các nước công nghiệp hàng đầu thế giới bày tỏ: "Chúng tôi quan ngại sâu sắc trước những căng thẳng trên Biển Hoa Đông và Biển Đông”.

Các lãnh đạo G7 tái khẳng định lập trường "chống lại bất kỳ hành động đơn phương của bất cứ bên nào nhằm khẳng định chủ quyền lãnh thổ hoặc chủ quyền trên biển bằng biện pháp hăm dọa, gây hấn hoặc vũ lực". 

 

Yên Yên

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news