Tin mới

"Trung Quốc sợ bị bóng đá Việt Nam vượt mặt"

Thứ tư, 15/10/2014, 10:35 (GMT+7)

Trận hòa “hút chết” 1-1 với U19 Việt Nam khiến bóng đá Trung Quốc giật mình bởi đã đánh giá quá thấp sức mạnh bóng đá Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng.

Trận hòa “hút chết” 1-1 với U19 Việt Nam khiến bóng đá Trung Quốc giật mình bởi đã đánh giá quá thấp sức mạnh bóng đá Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng.

Ở trận đấu diễn ra hôm 13/10, U19 Việt Nam đã chơi lấn lướt trước U19 Trung Quốc, đặc biệt trong hiệp 1. Hoàng Thanh Tùng đưa U19 Việt Nam vươn lên dẫn trước ở phút 20. Tuy nhiên, đến phút 87 Tangshi đã giúp U19 Trung Quốc có được bàn gỡ hòa quý giá để đưa đội giành quyền vào tứ kết.

Sau trận đấu, HLV Zheng Xiong đã không tiếc lời khen ngợi U19 Việt Nam. Trong khi đó, các cầu thủ U19 Trung Quốc ôm nhau khóc trên sân vì có được 1 điểm quý giá, qua đó loại đội ĐKVĐ U19 Hàn Quốc để giành quyền vào tứ kết.

U19 Việt Nam đã khiến U19 Trung Quốc vị nể sau trận đấu vào hôm 13/10. Trước đó, HLV Zheng Xiong của Trung Quốc không đánh giá cao U19 Việt Nam.

Quan trọng hơn, màn thể hiện của U19 Việt Nam khiến những người làm bóng đá Trung Quốc không khỏi giật mình. HLV Zheng Xiong vốn không đánh giá cao U19 Việt Nam trước khi giải diễn ra nhưng điều đó suýt chút nữa đã khiến U19 Trung Quốc trả giá đắt.

Cựu danh thủ bóng đá Trung Quốc Yu Genwei cho biết: “U19 Việt Nam chơi bóng như Barcelona, rất thông minh. Họ đã áp đảo U19 Trung Quốc. Nếu không cẩn thận, bóng đá Trung Quốc hoàn toàn có thể bị tụt lại phía sau so với các đội Đông Nam Á”.

Truyền thông Trung Quốc ngay lập tức vào cuộc tìm hiểu thông tin về U19 Việt Nam. Họ đánh giá U19 Việt Nam là tập thể chơi rất kỹ thuật, ăn ý với nhiều cầu thủ được đào tạo bài bản tại Arsenal. Đội trưởng Công Phượng cũng được phía Trung Quốc tìm hiểu kỹ càng hơn khi có thông tin anh được nhiều CLB ở Nhật Bản, Hàn Quốc để ý.

Cựu đội trưởng ĐT Trung Quốc Fan Zhiyi, người từng có những năm tháng chơi bóng cho Crystal Palace (Anh) thận trọng: “U19 Trung Quốc đã có 1 trận hòa may mắn với đội bóng trẻ của Việt Nam. Trong tương lai, ĐT Trung Quốc có thể bị đánh bại bởi Việt Nam. Hệ thống đào tạo trẻ của Việt Nam đang cho thấy những bước tiến bộ rất nhanh. Tôi sợ Trung Quốc sẽ bị bóng đá Việt Nam vượt mặt”.

Bóng đá với Trung Quốc là nỗi khắc khoải khi họ mới chỉ 1 lần tham dự World Cup vào năm 2002. Những năm qua, bóng đá tại đất nước hơn 1,3 tỉ dân này liên tục dính đến bê bối tham nhũng, dàn xếp tỉ số. Để phát triển bóng đá, một dự án dài hơn đã được triển khai từ năm 2009 ở 113 thành phố với hơn 190.000 học sinh tại hơn 5000 trường học. Những cầu thủ U19 Trung Quốc hiện tại là một phần trong kế hoạch đó.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news