Tin mới

Trung Quốc tăng cường sản xuất các loại vũ khí hiện đại

Thứ ba, 25/02/2014, 09:50 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Gần đây, để đáp ứng yêu\ncầu của quân đội trong thời kỳ mới, Trung Quốc đã sản xuất và đẩy mạnh nghiên\ncứu hàng loạt các loại vũ khí hiện đại như máy bay không người lái, tên lửa đạn\nđạo, trực thăng tấn công hay tàu sân bay…

(Tinmoi.vn) Gần đây, để đáp ứng yêu cầu của quân đội trong thời kỳ mới, Trung Quốc đã sản xuất và đẩy mạnh nghiên cứu hàng loạt các loại vũ khí hiện đại như máy bay không người lái, tên lửa đạn đạo, trực thăng tấn công hay tàu sân bay…

Trung Quốc đang gia tăng sản xuất các loại máy bay không người lái (UAV). Trong tháng 5 năm 2013, một số nguồn tin tức cho biết Bắc Kinh đang tiến hành thử  nghiệm trên mặt đất một mẫu máy bay tấn công không người lái Li Jian. Các chuyên gia nhận định rằng, UAV Li Jian sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp đối với UAV X-47B hiện đại nhất hiện nay của quân đội Mỹ.

Trung Quốc tăng cường sản xuất các loại vũ khí hiện đại

UAV Li Jian của Trung Quốc

Cũng trong năm 2013, lực lượng không quân của quân đội Trung Quốc cũng đã được bàn giao 15 chiếc máy bay ném bom chiến lược hạng nặng, tầm xa H-6K Xian. Đây là loại máy bay được phát triển dựa trên nền tảng kỹ thuật của dòng máy bay Tu-16 của Liên Xô trước đây.

Máy bay ném bom chiến lược H-6K

Máy bay H-6K được nhà sản xuất Trung Quốc sử dụng công nghệ vật liệu composite để giảm trọng lượng và tăng độ an toàn. H-6K có tầm hoạt động lên tới 2000 km, ngoài khả năng mang số lượng lớn bom, loại máy bay này còn được trang bị tên lửa CJ-10A có khả năng mang được cả đàu đạn thông thường và đầu đạn hạt nhân.

Máy bay trực thăng cũng nằm trong chương trình mua sắm của quân đội Trung Quốc. Trong tháng 12 năm 2013 máy bay trực thăng đa năng mới của Bắc Kinh thực hiện chuyến bay đầu tiên của mình . Theo thông tin ban đầu, phiên bản trực thăng mới này có tên là Z -20 được xây dựng theo thiết kế của máy bay trực thăng hiện đại UH-60 Black Hawk của Mỹ.

Tàu sân bay Liêu Ninh của hải quân Trung Quốc

Ngoài ra, Trung Quốc mua từ Ukraine chiếc tàu sân bay của Liên Xô cũ đang xây dựng dở dang. Sau đó, Bắc Kinh đã trùng tu và hoàn thiện con tàu cũ này thành tàu sân bay đầu tiên của mình mang tên là Liêu Ninh. Người ta cho rằng các xưởng đóng tàu ở Đại Liên và Thượng Hải có thể bắt đầu việc xây dựng một tàu sân bay mới cho Hải quân trong năm 2014 này.

Bên cạnh đó, trong tháng 1 vừa qua, trên mang Internet đã xuất hiện dòng tên lửa đạn đạo Dongfeng -31 (DF- 31) của quân đội Trung Quốc. Người ta cho rằng, phạm vi bắn của loại tên lửa này lên đến gần 10000 km và có khả năng mang được đầu đạn hạt nhân.

Đặc biệt, gần đây các nguồn Bộ Quốc phòng Mỹ khẳng định rằng Trung Quốc đã tiến hành cuộc thử nghiệm đầu tiên của một chiếc máy bay siêu thanh (SFA) vào ngày 9 tháng 1 vừa qua. Máy bay siêu thanh này có thể đạt vận tốc gấp 10 lần vận tốc âm thanh, đủ khả năng tấn công mọi địa điểm trên toàn cầu trong vài giờ đồng hồ. Trung Quốc hiện đang phát triển một chương trình để tạo ra hai SFA.

H.Y (Theo 3MV)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news