Tin mới

Trung Quốc tập trận tại Biển Đông, chiến hạm Mỹ Nhật theo dõi sát

Thứ tư, 25/05/2016, 11:43 (GMT+7)

Đội tàu tấn công của hải quân Trung Quốc đã tiến hành tập trận suốt 48 giờ không ngừng nghỉ, dưới sự theo dõi sát sao của các tàu chiến Mỹ và Nhật Bản.

Đội tàu tấn công của hải quân Trung Quốc đã tiến hành tập trận suốt 48 giờ không ngừng nghỉ, dưới sự theo dõi sát sao của các tàu chiến Mỹ và Nhật Bản.

Cuộc tập trận diễn ra hôm 22 và 23/5 tại khu vực phía Tây Thái Bình Dương-nơi một số tàu khu trục Mỹ và Nhật Bản đang thực hiện tuần tra giám sát. Cuộc tập trận diễn ra với sự tham gia của các tàu chiến thuộc hàng tối tân nhất của của Hải quân Trung Quốc.

PLA Daily đưa tin, trong suốt thời gian Trung Quốc tập trận, một tàu khu trục của Nhật cùng 2 trực thăng chống tàu ngầm đã theo sát quá trình tập trận. 

Tàu chiến Mỹ, Nhật được cho là ở phía xa, góc bên trái bức ảnh. Ảnh: Chinamail

Các tàu chiến thuộc biên chế Hạm đội Nam Hải của Trung Quốc đã rời căn cứ hải quân tại Tam Á, Hải Nam từ đầu tháng. Nhóm tập trận này ngang nhiên thực hiện cuộc tấn công và bảo vệ Đá Subi. Đá Subi hiện đang nằm trong khu vực tranh chấp giữa Việt Nam, Đài Loan, Philippines và Trung Quốc. Ngay sau đó, tàu khu trục tên lửa dẫn đường của Mỹ cũng đã thực hiện chiến  dịch tự do hàng hải, tiến sát vào đá Chữ Thập.

Trước đó, đầu tháng này, các tàu chiến của Trung Quốc cũng đã được triển khai tham gia vào cuộc tập trận trên Biển Đông, làm gia tăng căng thẳng quân sự trong khu vực giữa Trung Quốc và Mỹ.

Nghiêm Thu

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Nhật theo dõi