Tin mới

Trung Quốc: Thêm 2 "hổ lớn" bị truy tố tội nhận hối lộ

Thứ tư, 19/10/2016, 10:38 (GMT+7)

Phó Chánh án Tòa án Nhân dân Tối cao (SPC) và Phó Tỉnh trưởng tỉnh Cát Lâm đã bị truy tố tội nhận hối lộ.

Phó Chánh án Tòa án Nhân dân Tối cao (SPC) và Phó Tỉnh trưởng tỉnh Cát Lâm đã bị truy tố tội nhận hối lộ.

Tờ Chinadaily đưa tin ngày 18/10, Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao (SPP) Trung Quốc ra thông báo truy tố Phó Chánh án Tòa án Nhân dân Tối cao (SPC) Hề Hiểu Minh và Phó Tỉnh trưởng tỉnh Cát Lâm, Cốc Xuân Lập, vì tội tham nhũng, nhận hối lộ.

Theo cáo trạng, 2 quan chức này đã lợi dụng chức quyền để trục lợi cho người khác, nhận hối lộ số tiền lớn.

Trước đó, SPP đã chỉ định Viện kiểm sát Thiên Tân và Viện Kiểm sát Cáp Nhĩ Tân thụ lý các vụ án của Hề Hiểu Minh và Cốc Xuân Lập.

Tháng 7/2015, tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng đưa tin ông Hề Hiểu Minh, 61 tuổi, bị điều tra vì "vi phạm kỷ luật nghiêm trọng", cụm từ dùng để ám chỉ tội tham nhũng tại Trung Quốc.

Hề Hiểu Minh bị truy tố tội nhận hối lộ. Ảnh: Internet

Ông Hề bị cáo buộc lạm dụng chức vụ giúp họ hàng thu lợi cá nhân trong hoạt động kinh doanh, biển thủ công quỹ. Ông còn vướng các cáo buộc khác bao gồm vi phạm quy định, rò rỉ bí mật công tác... Hề Hiểu Minh là một trong những quan chức tư pháp cấp cao nhất của Trung Quốc ngã ngựa trong chiến dịch "đả hổ diệt ruồi" do Chủ tịch Tập Cận Bình chỉ đạo.

Ông Cốc Xuân Lập, 58 tuổi, từng giữ một số chức vụ cao cấp tại tỉnh Liêu Ninh sau đó được bổ nhiệm làm Phó chủ tịch tỉnh Cát Lâm năm 2013. Trước khi bị bắt, ông Cốc còn có bài giảng về phong cách của người đảng viên và chống tham nhũng cho cán bộ Sở giao thông vận tải. Ông này là quan chức cấp cao nhất của tỉnh Cát Lâm bị truy tố trong chiến dịch "đả hổ diệt ruồi".

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news