Tin mới

Trung Quốc thu hồi giấy vệ sinh in hình trưởng đặc khu Hong Kong

Thứ hai, 09/02/2015, 09:49 (GMT+7)

8.000 cuộn giấy vệ sinh và 20.000 gói khăn giấy in hình ảnh trưởng đặc khu Hong Kong Lương Chấn Anh đã bị nhà chức trách Trug Quốc thu hồi. Trước đó, những sản phẩm từ Hong Kong này được rất nhiều người dân ưa chuộng.

8.000 cuộn giấy vệ sinh và 20.000 gói khăn giấy in hình ảnh trưởng đặc khu Hong Kong Lương Chấn Anh đã bị nhà chức trách Trug Quốc thu hồi. Trước đó, những sản phẩm từ Hong Kong này được rất nhiều người dân ưa chuộng.

 

Theo AsiaOne, những người thuộc Đảng Dân chủ ở Hong Kong định bán 7.600 cuộn giấy vệ sinh và 20.000 hộp khăn giấy mang tính chất bôi bác ông Lương Chấn Anh trong hội chợ tổ chức nhân dịp năm mới âm lịch.

BBC cho biết dịp tết năm ngoái Đảng dân chủ cũng đã bán hết nhiều cuộn giấy vệ sinh như vậy và dự định sẽ bán tiếp vào tuần tới để gây quỹ cho các hoạt động của họ.

Lam Cheuk-ting, lãnh đạo Đảng dân chủ cho biết nhà cầm quyền Trung Quốc đã tiến hành thu giữ các sản phẩm tại một nhà máy ở Trung Quốc sáng ngày 6/2. Theo BBC tổng giá trị sản phẩm bị tịch thu khoảng 12.900 USD.

“Tôi nghĩ chính quyền Trung Quốc không thích người ta chế giễu các quan chức chính quyền, đặc biệt là các nhân vật cấp cao trong bộ máy chính quyền Hồng Kông do Bắc Kinh dựng lên. Họ đang thận trọng hơn đối với các chỉ trích sau phong trào biểu tình của dân chúng,” ông Lam nói.

Sản phẩm giấy vệ sinh và khăn giấy in hình trưởng đặc khu Hong Kong Lương Chấn Anh

Năm ngoái, 4.000 cuộn giấy vệ sinh in hình ông Lương  đã được bán ra thị trường Trung Quốc vào năm trước.

Nhiều xí nghiệp tận dụng sự phản đối của dân HK đối với ông Lương để kinh doanh. Trên thực tế, các sản phẩm này có vẻ bán chạy hơn nhiều so các mặt hàng tương tự.

Vì vậy, đảng Dân chủ Hong Kong dự tính sẽ bán các sản phẩm này trong dịp Tết âm lịch để gây quỹ.

Tuy nhiên, những hình ảnh mới được in trên giấy vệ sinh và khăn giấy vừa qua được đánh giá là không tốt. Một số sản phẩm in từ “dối trá” trên trán ông Lương, trong khi các sản phẩm còn lại in hình ông có răng nanh dài nhọn, dựa theo những người phản đối ông mô tả ông là một con sói.

Một cuộn giấy vệ sinh có hình ông Lương Chấn Anh

Vụ tịch thu của chính quyền Trung Quốc diễn ra sau khi phong trào biểu tình của người Hong Kong đòi quyền tự do bầu cử làm chấn động khu vực này.

Trong các cuộc biểu tình, người xuống đường đã bày tỏ sự tức giận với đặc khu trưởng Lương, nhân vật được báo giới Hong Kong gọi là "con rối của Bắc Kinh", và yêu cầu ông từ chức.

Trung Quốc cam kết sẽ để Hong Kong tự bầu chức đặc khu trưởng vào năm 2017, nhưng ứng cử viên chức vụ này sẽ do Bắc Kinh xem xét và giới thiệu, điều khiến các nhà hoạt động dân chủ tiếp tục phản đối.

 

Theo Yên Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news