Tin mới

Trung Quốc thử tên lửa mang 10 đầu đạn hạt nhân

Thứ sáu, 03/02/2017, 11:03 (GMT+7)

Washington Free Beacon hôm qua 2/2 đưa tin, Trung Quốc được cho là đã thử nghiệm một phiên bản mới của tên lửa Dongfeng với khả năng mang đến 10 đầu đạn hạt nhân.

Washington Free Beacon hôm qua 2/2 đưa tin, Trung Quốc được cho là đã thử nghiệm một phiên bản mới của tên lửa Dongfeng với khả năng mang đến 10 đầu đạn hạt nhân.

[mecloud]uBNCsBZLCn[/mecloud]

Đông Phong-5C (Dongfeng-5C) được biết là đã được thử nghiệm vào tháng trước. Địa điểm diễn ra cuộc thử nghiệm là tại một bãi phóng ở tỉnh Sơn Tây. Đích đến của loại tên lửa mới này là một sa mạc nằm ở phía tây Trung Quốc.

Theo Washington Free Beacon, tên lửa này được trang bị khoảng 10 đầu đạn hạt nhân giả. Đây là phiên bản cải tiến của DF-5. DF-5 là loại tên lửa đạn đạo liên lục địa được sử dụng từ đầu những năm 1980.

Các cơ quan tình báo Mỹ đã theo dõi sát sao vụ phóng. Phát ngôn viên Lầu Năm Góc Gary Ross cho biết, "Bộ Quốc phòng thường xuyên theo dõi những diễn biến của quân đội Trung Quốc" và khẳng định sẽ "cân nhắc năng lực của quân đội nước này trong các kế hoạch quốc phòng của chúng tôi".

Theo ước tính của Mỹ, số đầu đạn hạt nhân của Trung Quốc lên đến khoảng 250 đầu đạn. Tuy nhiên, báo cáo trên cho rằng vụ thử nghiệm mới nhất với 10 đầu đạn cho thấy con số trên thực tế có thể cao hơn.

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news