Tin mới

Trung Quốc thừa nhận tham vọng đưa tàu sân bay ra xa khơi

Thứ sáu, 03/04/2015, 16:13 (GMT+7)

Chuẩn Đô đốc Zhang Zhaozhong của Hải quân PLA thừa nhận Trung Quốc có tham vọng vận hành tàu sân bay tương lai tại những khu vực xa Biển Đông và Hoa Đông.

Chuẩn Đô đốc Zhang Zhaozhong của Hải quân PLA thừa nhận Trung Quốc có tham vọng vận hành tàu sân bay tương lai tại những khu vực xa Biển Đông và Hoa Đông.

Tàu sân bay Liêu Ninh của Trung Quốc

Điều này được ông Zhang thừa nhận trong cuộc phỏng vấn với Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc hôm 30/3.

 

Ông Zhang cho rằng kể từ khi Nhật Bản và Ấn Độ cùng phát triển tàu sân bay để hỗ trợ Mỹ, tàu sân bay Liêu Ninh hiện có của Tủng Quốc và các tàu sân bay tương lai sẽ không chỉ được triển khai ở vùng biển Trung Quốc. Hải quân PLA phải chuẩn bị cho một cuộc đụng độ hải quân quy mô lớn giữa các tàu sân bay ở biển khơi.

 

Hải quân Mỹ có thể kiểm soát các tất cả tuyến đường giao thông hàng hải lớn trên thế giới, ông Zhang nói. “Thay vì triển khai tàu sân bay chống lại Trung Quốc, Mỹ có nhiều khả năng khuyến khích Ấn Độ và Nhật Bản triển khai tàu sân bay của các nước này cho một cuộc chiến tiềm ẩn tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương”. Ông Zhang nói rằng đây là lý do tại sao Mỹ sẵn sàng hỗ trợ Ấn Độ đóng tàu INS Vishal, chiếc tàu sân bay thứ 2, lớp Vikrant của nước này.

Ông Zhang cho biết Mỹ không thể cung cấp cho Ấn Độ công nghệ Hệ thống phóng máy bay bằng điện từ (EMALS). Tuy nhiên, ông Zhang tin rằng Mỹ có thể sẽ tìm kiếm sự giúp đỡ từ Anh để cung cấp cho án Độ hệ thống máy phóng hơi nước.

Bảo Linh (tin tức Wantchinatimes)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: biển Hoa Đông