Tin mới

Trung Quốc: Thủy phi cơ lao vào cầu đường bộ, 5 người thiệt mạng

Thứ tư, 20/07/2016, 21:02 (GMT+7)

Ít nhất 5 người đã thiệt mạng và 5 người khác bị thương sau khi một chiếc thủy phi cơ đâm vào cây cầu đường bộ ở Thượng Hải, Trung Quốc.

Ít nhất 5 người đã thiệt mạng và 5 người khác bị thương sau khi một chiếc thủy phi cơ đâm vào cây cầu đường bộ ở Thượng Hải, Trung Quốc.

Theo truyền thông địa phương, chiếc Cessna 208B do hãng Joy Air điều hành chở theo 10 người - gồm phi công, phi công phụ và 8 khách mời, trong đó có nhiều nhà báo, đang thực hiện chuyến bay đầu tiên thì bất ngờ lao vào cây cầu mang số hiệu 7835 ở quận Kim Sơn, Thượng Hải.

Sự cố xảy ra chỉ 10 phút sau khi chiếc thủy phi cơ cất cánh từ bãi biển trưa 20/7. Hình ảnh đăng tải trên mạng xã hội cho thấy phần mũi máy bay nằm trên cầu còn phần đuôi dưới nước.

Chiếc thủy phi cơ gặp nạn khiến ít nhất 5 người thiệt mạng. Ảnh: Reuters

Ít nhất 5 người trên chiếc thủy phi cơ đã thiệt mạng, 5 người khác bị thương được đưa đi cấp cứu, trong đó có một người bị thương rất nặng. Nguyên nhân vụ việc đang được điều tra.

Textron Aviation - hãng sản xuất máy bay Cessna - xác nhận về vụ tai nạn và cho biết họ đang theo dõi sát sao tình hình cũng như giữ liên lạc với các bên có liên quan.

Đội cứu hộ đang làm việc tại hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Reuters

Được biết, cơ trưởng chuyến bay tên là Chu Hoa, có 46 năm kinh nghiệm lái máy bay. Các khách mời là đại diện truyền thông địa phương, trong chiến dịch của Joy Air, hãng thủy phi cơ lớn nhất Trung Quốc, để quảng cáo tour mới tham quan bằng thủy phi cơ.

Tân Hoa xã cho biết, Joy Air General là hãng hàng không đầu tiên khai thác dịch vụ chở khách bằng thủy phi cơ ở miền đông Trung Quốc.

Xem thêm video:

[mecloud]ddCEt3oKlQ[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: thủy phi cơ