Tin mới

Trung Quốc tiết lộ dự án vũ khí mới đầy tham vọng

Thứ ba, 07/01/2014, 08:39 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Trang wantchinatimes.com trích\nnguồn từ trang tin tức quân sự Sina cho biết, có khả năng trong tương lai gần, Tổng\ncông ty Máy bay Thẩm Dương sẽ phát triển phiên bản máy bay mới dựa trên nền\ntảng của J -31.

(Tinmoi.vn) Trang wantchinatimes.com trích nguồn từ trang tin tức quân sự Sina cho biết, có khả năng trong tương lai gần, Tổng công ty Máy bay Thẩm Dương sẽ phát triển phiên bản máy bay mới dựa trên nền tảng của J -31.

Trung Quốc tiết lộ dự án vũ khí mới đầy tham vọng

Tiêm kích J-31 của Trung Quốc

Các chuyên gia dự báo dự án này sẽ là thế hệ thứ hai đối với máy bay chiến đấu tàng hình của Trung Quốc, để đáp ứng các yêu cầu thực tại và tương lai của lực lượng Không quân.

Như chúng ta đã biết, hiện nay Trung Quốc đang trong quá trình thử nghiệm và hoàn thiện máy bay chiến đấu tàng hình J- 31, và có định hướng phát triển như là một máy bay chiến đấu với mục đích chính để không chiến với máy bay địch.

Trang tin tức quân sự Sina cho rằng, không quân của Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) bây giờ cần phải phát triển một máy bay tàng hình có khả năng tấn công mục tiêu mặt đất như một máy bay ném bom chiến thuật.

Hiện nay trong kho vũ khí của PLA có máy bay chiến đấu -ném bom Xian JH- 7, nhưng chúng chỉ có một phạm vi hoạt động giới hạn, trong khi yêu cầu cấp thiết hiện nay cần có một loại máy bay ném bom như vậy tầm chiến thuật nhưng hoạt động được với phạm vi dài hơn JH- 7.

Trong lực lượng không quân Trung Quốc, để đáp ứng những nhu cầu trên chỉ có những chiếc Su-30MK2 mà Bắc Kinh đã mua của Nga. Tuy nhiên, tờ tin tức quân sự Sina nhấn mạnh, Su-30MK có thể dễ dàng phát hiện bởi radar của đối phương. Đây là lý do tại sao máy bay có khả năng tàng hình với phạm vi hoạt động rộng là vô cùng quan trọng đối với không quân của PLA.

Theo các chuyên gia vũ khí, dự án máy bay mới dựa trên nền tảng J-31 có khả năng tàng hình lớn hơn nhiều so với JH-7 và Su-30MK2. Tổng công ty Máy bay Thẩm Dương tin tưởng rằng, trong tương lai gần, lực lượng không quân của PLA sẽ sở hữu một trong những chiếc may bay ném bom chiến thuật có khả năng tàng hình vào loại hiện đại nhất thế giới.

HY (Theo Eurasian Defence)

Tin mới/Seatimes

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news