Tin mới

Trung Quốc triển khai 400 tàu tuần tra trên Biển Đông và Hoa Đông

Thứ bảy, 01/11/2014, 14:46 (GMT+7)

Theo tạp chí quân sự Asia Military Review có trụ sở tại Bong Kok, Thái Lan, Trung Quốc hiện có 400 tàu tuần tra và sẽ còn tăng thêm nhiều tàu hiện đại khác trong thời gian tới để bảo vệ các tuyên bố chủ quyền phi pháp tại Biển Đông và biển Hoa Đông.

Theo tạp chí quân sự Asia Military Review có trụ sở tại Bong Kok, Thái Lan, Trung Quốc hiện có 400 tàu tuần tra và sẽ còn tăng thêm nhiều tàu hiện đại khác trong thời gian tới để bảo vệ các tuyên bố chủ quyền phi pháp tại Biển Đông và biển Hoa Đông.

Các cơ quan thực thi pháp luật hàng hải của Trung Quốc đang điều khiển 400 tàu tuần tra để bảo vệ các vùng đặc quyền kinh tế tại những vùng biển tranh chấp trên Biển Đông và biển Hoa Đông.

Trọng tải của 400 tàu tuần tra trên biển của Trung Quốc nằm trong khoảng từ 1.150 tấn đến 3.400 tấn, theo tạp chí Thái Lan. Với số lượng tàu như hiện nay, Trung Quốc trở thành quốc gia sở hữu lượng tàu tuần tra đông đảo nhất tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

 

Hình ảnh tàu khu trục Type 056 của Trung Quốc đang trong quá trình sản xuất

Các cơ quan hành pháp hàng hải Trung Quốc được cho sắp nhận thêm 36 tàu, Asia Military Review cho hay, nhưng không có biết thời điểm cụ thể.

Trong khi đó, lực lượng bảo vệ bờ biển của Nhật Bản hiện chỉ sở hữu 50 chiếc tàu tuần tra. Tuy nhiên, xét về chất lượng thì tàu của Tokyo hơn hẳn Bắc Kinh. 

Trung Quốc đã đóng 18 tàu hộ tống Type 056 cho lực lượng hải quân thuộc Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) và loại tàu này được cho là thiết kế để đối đầu với Lực lượng Phòng vệ trên biển Nhật Bản trong trường hợp có xung đột tại quần đảo Senkaku/Điếu Ngư.

Ngoài ra, khoảng 12 tàu hộ tống loại Type 056 cũng đã được đưa vào trong biên chế trong Hải quân Trung Quốc. Chúng được Bắc Kinh thiết kế nhằm thay thế lực lượng tàu săn ngầm đã lỗi thời Type 037 của Hải quân Trung Quốc. 

 

Theo Yên Yên/ Tổng hợp/ Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news