Tin mới

Trung Quốc: Xe chở học sinh mẫu giáo đâm xe tải, 11 em thiệt mạng

Thứ tư, 19/11/2014, 21:24 (GMT+7)

Một vụ tai nạn thảm khốc đã xảy ra hôm 19/11 khi một chiếc xe buýt chở học sinh mẫu giáo đâm vào xe tải ở thị trấn Bồng Lai, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc khiến 11 trẻ nhỏ thiệt mạng.

Một vụ tai nạn thảm khốc đã xảy ra hôm 19/11 khi một chiếc xe buýt chở học sinh mẫu giáo đâm vào xe tải ở thị trấn Bồng Lai, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc khiến 11 trẻ nhỏ thiệt mạng.

 

Tân Hoa xã dẫn nguồn tin từ cảnh sát tỉnh Sơn Đông cho biết, chiếc xe van được thiết kế để chở tối đa tám người, nhưng đã chở tới 14 người khi tai nạn xảy ra.

Ngoài 11 trẻ em thiệt mạng còn có ba trẻ em khác bị thương nặng. Nữ tài xế lái xe cũng chết tại chỗ.

Các hình ảnh trên mạng cho thấy cảnh chiếc xe van chở học sinh bẹp rúm, thi thể các bé chật cứng bên trong.

Nỗi đau đớn của phụ huynh các em học sinh thiệt mạng trong vụ tai nạn thảm khốc ở Bồng Lai

Trong thời gian qua, các vụ tai nạn xe buýt chở học sinh liên tiếp xảy ra tại Trung Quốc, đặc biệt là ở các khu vực vùng sâu vùng xa, gây sự phẫn nộ lớn. Hầu hết nguyên nhân của những vụ tai nạn này đều do xe buýt luôn chở quá tải.

Hồi tháng 7/2014, một chiếc xe buýt chở các em học sinh lao xuống  một hồ nước ở thành phố Trường Sa thuộc tỉnh Hồ Nam khiến 8 em thiệt mạng khi.

Hồi tháng 4 năm nay, tám trẻ em cũng đã thiệt mạng trong một vụ đâm xe buýt ở Hà Nam.

Năm 2011, 20 học sinh tiểu học thiệt mạng khi chiếc xe buýt nhỏ chật cứng trẻ em đâm vào một chiếc xe tải chở than. Ngoài ra còn có 42 học sinh bị thương nặng. Điều đáng nói là chiếc xe chở các em gặp nạn vốn là xe 9 chỗ được cải tạo lại để chứa 64 học sinh.

Khi đó dư luận Trung Quốc đã sôi sục phẫn nộ. Hiệu trưởng trường tiểu học này bị xử tù bảy năm. Chính quyền Bắc Kinh đã phải cam kết cam kết tăng cường đầu tư ngân sách vào dịch vụ xe buýt đưa đón học sinh.

 

Theo Yên Yên (Tân Hoa xã)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: mẫu giáo