Tin mới

TQ xử phạt hành khách cư xử thô lỗ trên máy bay mong "vớt" lại hình ảnh

Thứ năm, 04/02/2016, 09:14 (GMT+7)

5 hãng hàng không hàng đầu của Trung Quốc vừa đồng loạt tuyên bố sẽ xử phạt nặng với hành khách thô lỗ và không tuân thủ quy trình an toàn bay.

5 hãng hàng không hàng đầu của Trung Quốc vừa đồng loạt tuyên bố sẽ xử phạt nặng với hành khách thô lỗ và không tuân thủ quy trình an toàn bay.

Năm hãng hàng không hàng bao gồm Air China, China Eastern Airlines, China Southern Airlines, Hainan Airlines và Spring Airlines – cho biết các hành khách có hành vi cư xử thiếu văn minh làm gián đoạn hoạt động hàng không. Những hành khách này sẽ phải chịu xử phạt hành chính cho tới cấm bay tùy mức độ nghiêm trọng của vi phạm.

Theo đó, các hành khách này sẽ đối mặt với vài giới hạn nhất định trong việc sử dụng các dịch vụ của hãng bay. Ngoài ra, những hãng trên còn cho biết họ sẽ thiết lập một hệ thống mới nhằm chia sẻ các lưu trữ về các hành khách kém văn hóa với các nhà chức trách hàng không và du lịch.

Một cậu bé đứng trên bồn rửa mặt tại một toilet công cộng. Ảnh:SCMP Pictures

Cục Quản lý Du lịch Quốc gia Trung Quốc đã cho biết: “Đạo đức của hành khách không chỉ phản ánh tính cách cá nhân của họ mà đây còn là hình ảnh đại diện cho quốc gia và sự phát triển xã hội. Các hành vi kém văn hóa tại các sân bay trong nước cũng như quốc tế không chỉ gây tổn hại đến cá nhân và đất nước mà còn đe dọa an toàn hàng không”.

Hành khách Wang Xing Gao bị camera ghi lại khi đang thực hiện hành vi trộm cắp.

Động thái này là nỗ lực của Trung Quốc trong việc vực dậy hình ảnh vốn không đẹp của hành khách Trung Quốc trên các chuyến bay thương mại.

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news