Tin mới

Trung tâm hành chính hiện đại nhất nước đi vào hoạt động

Thứ sáu, 21/02/2014, 09:08 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Được xây dựng tại Thành phố Mới Bình Dương, cao 203 tầng lầu \ntrị giá 1.400 tỷ đồng, là một Trung tâm hành chính hiện đại nhất cả\nnước.>> Trung tâm hành chính mới của Bình Dương cao 20 tầng>> Cận cảnh vẻ lộng lẫy của trung tâm hành chính 20 tầng tỉnh Bình Dương


(Tinmoi.vn) Được xây dựng tại Thành phố Mới Bình Dương, cao 20 tầng lầu trị giá 1.400 tỷ đồng, là một Trung tâm hành chính hiện đại nhất cả nước.

Chiều 20/2, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã tới Bình Dương cắt băng khánh thành tòa tháp đôi là trung tâm hành chính tập trung của tỉnh, tọa lạc tại Thành phố Mới Bình Dương (phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một). Thủ tướng cũng đánh giá cao chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Dương đã nỗ lực vượt qua nhiều khó khăn thách thức để đạt được những thành tựu to lớn trên tất cả những lĩnh vực trong thời gian qua.

Tại buổi lễ khánh thành, ông Lê Thanh Cung – Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho biết, đây là sự kiện quan trọng tạo bước đột phá của Bình Dương trong kỷ nguyên mới. Tại Trung tâm hành chính này sẽ tập trung tất cả các loại hình dịch vụ và công nghệ cao, giúp cho người dân, doanh nghiệp có thể dễ dàng tiếp cận các thủ tục hành chính một cách nhanh chóng, minh bạch, hiệu quả hơn.

Trung tâm hành chính hiện đại nhất nước đi vào hoạt động

 

Trung tâm hành chính hiện đại nhất nước đi vào hoạt động

Đây là một Trung tâm hành chính hiện đại nhất cả nước

Trung tâm hành chính tập trung của tỉnh Bình Dương bắt đầu khởi công từ năm 2010 theo hình thức BT (xây dựng - chuyển giao) với kinh phí khoảng 1.400 tỷ đồng và đặt ngay tại khu trung tâm thành phố mới Bình Dương, có quy mô 1.000 ha nằm trong Khu liên hợp công nghiệp - dịch vụ và đô thị. Đây là khu chính trị - kinh tế - văn hóa của toàn tỉnh và là hạt nhân của một thành phố Bình Dương hiện đại.

Trung tâm hành chính hiện đại nhất nước đi vào hoạt động

 

Trung tâm hành chính hiện đại nhất nước đi vào hoạt động

Đây còn là trung tâm hành chính thân thiện với người dân và môi trường, thiên nhiên

Đây là trung tâm hành chính được nhiều người đánh giá là quy mô, hiện đại nhất trong các trung tâm hành chính của nước ta. Theo tin tức từ ông Trần Văn Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, cho biết đây còn là trung tâm hành chính thân thiện với người dân và môi trường, thiên nhiên. Trong quá trình đi làm các thủ tục hành chính trong quá trình chờ đợi hay chưa hiểu về các quy trình làm thủ tục, người dân sẽ được tư vấn pháp lý miễn phí, photocopy và 2 căn tin phục vụ các món ăn nhẹ, nước uống. Bên cạnh đó, tòa nhà còn được trang bị hệ thống camera để tránh những hành vi tiêu cực, nhũng nhiễu, làm trái quy định chung của từng bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ.

Tòa nhà sẽ là nơi làm việc của Tỉnh ủy, HĐND, UBND và hầu hết sở, ngành của tỉnh. Bên cạnh đó một trung tâm hội nghị - triển lãm được xây dựng kế bên tòa tháp hành chính gồm nhiều phòng họp với tổng sức chứa gần 1.400 người. Toàn bộ tầng trệt rộng 4.000m2, tại đây bố trí cán bộ đại diện của tất cả các sở, ngành, bộ phận của tỉnh và giải quyết thủ tục theo “dịch vụ một cửa”. Hồ sơ của người dân sau khi được cán bộ ở khu vực này tiếp nhận sẽ được chuyển tiếp lên cơ quan chuyên môn ở các tầng trên giải quyết và được chuyển về lại cho dân tại đây.

Trung tâm hành chính hiện đại nhất nước đi vào hoạt động

Người dân đến làm việc tại trung tâm mới

Thành phố mới Bình Dương được quy hoạch 1.000 ha nằm trong tổng thể Khu liên hợp công nghiệp - dịch vụ - đô thị của tỉnh rộng hơn 4.100 ha, thuộc địa phận giáp ranh của TP.Thủ Dầu Một, huyện Tân Uyên và huyện Bến Cát. Trong tương lai, Thành phố mới Bình Dương sẽ trở thành đô thị trung tâm của tỉnh với 125.000 dân định cư và hơn 400.000 người thường xuyên đến làm việc.

K. Duy




Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news