Tin mới

Trung úy CSGT trả lại iPhone và iPad cho người đánh rơi

Thứ ba, 30/12/2014, 14:33 (GMT+7)

Đang làm nhiệm vụ tại ngã 3 Ngọc Hồi - Phan Trọng Tuệ (thị trấn Văn Điển) thì trung úy Đặng Xuân Thành  phát hiện ra một chiếc mô tô đang lưu thông trên đường đánh rơi một chiếc túi xách màu đen. Ngay sau đó, CQCA đã tiến hành xác minh và liên hệ với chủ sở hữu để làm thủ tục trao trả lại tài sản.

Đang làm nhiệm vụ tại ngã 3 Ngọc Hồi - Phan Trọng Tuệ (thị trấn Văn Điển) thì trung úy Đặng Xuân Thành  phát hiện ra một chiếc mô tô đang lưu thông trên đường đánh rơi một chiếc túi xách màu đen. Ngay sau đó, CQCA đã tiến hành xác minh và liên hệ với chủ sở hữu để làm thủ tục trao trả lại tài sản.


Theo tin tức trên báo Gia đình và xã hội cho hay, chiều 29/12, tại trụ sở công an thị trấn Văn Điển (Thanh Trì, Hà Nội), trung úy Đặng Xuân Thành, hiện đang công tác tại đội CSGT (Công an huyện Thanh Trì) đã trao trả lại nhiều tài sản có giá trị lên tới hàng chục triệu đồng cùng các giấy tờ quan trọng cho người đi đường đánh rơi.

Trước đó, vào khoảng 15h30, ngày 29/12 trung úy Đặng Xuân Thành đang làm nhiệm vụ tại ngã 3 Ngọc Hồi - Phan Trọng Tuệ (thị trấn Văn Điển) theo sự phân công của cơ quan thì phát hiện ra một chiếc mô tô đang lưu thông trên đường đánh rơi một chiếc túi xách màu đen. Ngay khi chiếc túi của người đi đường bị rơi, một số lái xe và người đi đường định tiến tới nhặt chiếc túi trên. Ngay lập tức, trung túy Đặng Xuân Thành đã ra tín hiệu can thiệp.

Trung úy Đặng Xuân Thành tiến hành trao trả lại đồ đánh rơi cho người tham gia giao thông - Ảnh: Giadinh.net

Qua kiểm tra tại cơ quan công an, bên trong chiếc túi xách gồm có khoảng 3 triệu đồng tiền mặt, 2 thẻ ATM, 1 điện thoại iPhone 4s màu đen, 1 iPad 4 màu trắng, 1 giấy phép lái xe, 1 chứng minh thư nhân dân mang cùng nhiều giấy tờ quan trọng khác. Tất cả các giấy tờ này đều mang tên Vũ Thị Thanh Huyền. Ước tính, số lượng tài sản bị đánh rơi lên tới hàng chục triệu đồng.

Ngay sau đó, CQCA đã tiến hành xác minh và liên hệ với chủ sở hữu số tài sản trên là chị Vũ Thị Thanh Huyền (trú tại thị trấn Văn Điển). Ngay trong buổi chiều, chị Vũ Thị Thanh Huyền đã đến công an thị trấn Văn Điển để làm thủ tục trao trả lại tài sản.

Trao đổi với phóng viên, chị Huyền xin bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc đến đồng Chí Trung úy Đặng Xuân Thành và các anh em công an thị trấn đã giúp tìm lại tài sản cùng nhiều giấy tờ quan trọng đã mất.

Xem thêm video tham khảo: Những cảnh sát giao thông của bầu trời:

Cũng là một hình ảnh đẹp của người chiến sĩ công an nhân dân, trước đó, theo báo Dân Việt, Chiều 21/11, anh Phạm Đăng Quang (26 tuổi, ngụ tại phường Trúc Bạch, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội) vừa có bức thư cảm ơn gửi tới Đội CSGT số 6, Công an TP. Hà Nội về việc anh này được một chiến sĩ thuộc Đội CSGT số 6 trả lại chiếc điện thoại iPhone 6 sau khi đánh mất.

Trước đó, khoảng 15h45, trên đường đi làm nhiệm vụ, thượng sĩ Nguyễn Hồng Nhung thuộc Đội CSGT số 6 có nhặt được một chiếc túi nilon bên trong đựng 1 chiếc điện thoại iPhone 6 con mới nguyên, chưa bóc hộp tại khu vực cổng số 3 của Trung tâm Hội nghị quốc gia Hà Nội.

Sự việc được thượng sĩ Nhung trình báo lên chỉ huy Đội CSGT số 6 và đồng thời liên lạc với chủ nhân chiếc điện thoại iPhone 6 là anh Phạm Đăng Quang tới nhận lại đồ vật đã mất. Nhận được tin, anh Quang đã tới trụ sở Đội CSGT số 6 làm thủ tục nhận lại tài sản của mình.

Thu Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news