Tin mới

"Trứng vàng" nghi "cát lợn" trong bụng heo nái trả 3 tỷ không bán

Thứ ba, 04/10/2016, 20:06 (GMT+7)

Mổ heo nái lấy thịt, một gia đình ở Nghệ An đã bất ngờ phát hiện trong dạ dày của con lợn có "vật thể lạ" nặng 0,5kg, màu nâu và đen trắng, có mùi thơm. Cho rằng đây là "cát lợn", một số người đã trả giá 3 tỷ đồng, nhưng chưa mua được.

Mổ heo nái lấy thịt, một gia đình ở Nghệ An đã bất ngờ phát hiện trong dạ dày của con lợn có "vật thể lạ" nặng 0,5kg, như quả trứng, có màu nâu và đen trắng, có mùi thơm. Cho rằng đây là "cát lợn", một số người đã trả giá 3 tỷ đồng, nhưng chưa mua được.

Thông tin sự việc được báo Nghệ An, Tri Thức Trực Tuyến đăng tải. Theo đó, xác nhận trên báo Tri Thức Trực Tuyến, ngày 4/10 ông Bùi Nguyên Hải, Phó Chủ tịch UBND xã Đặng Sơn (huyện Đô Lương, Nghệ An) cho biết, một gia đình ở địa phương đang sở hữu vật thể lạ nghi "cát lợn". Vật thể này đã được phơi khô, có mùi thơm như thuốc Bắc.

Gia đình sở hữu "cát lợn" được cho có giá trị tiền tỷ là gia đình ông Lương Văn Linh (53 tuổi, xóm 1, xã Đặng Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An).

Vào ngày 14/9, gia đình ông Linh có mổ thịt con lợn nái đang nuôi suốt 13 năm. Trong lúc làm thịt, ông Linh đã phát hiện một "vật thể lạ" nằm trong dạ dày con lợn nhưng không để ý.

Cát lợn trong bụng heo nái được trả giá 3 tỷ không bán. Ảnh Tri Thức Trực Tuyến

Tuy nhiên, khi một số người hàng xóm cho rằng đây có thể là "cát lợn" có giá trị tiền tỷ dùng để chữa bệnh nên ông Linh đã rửa sạch, phơi khô và cất vào tủ.

Vật thể được cho là "cát lợn" có hình bầu dục, nặng 0,5kg, bên ngoài có lông trông giống như lông heo được liên kết lại với nhau, màu nâu lẫn đen trắng. Sau khi được phơi khô, "cát lợn" có mùi thơm như thuốc Bắc.

Biết tin ông Linh sở hữu "cát lợn" quý hiếm, cách đây hơn 1 tuần có hai người đàn ông lạ đến xem và trả giá hơn 1 tỷ đồng. Sau đó, một nhóm người khác đến từ TP HCM cũng trả giá 3 tỷ đồng, nhưng gia đình ông Linh từ chối bán.

Mới đây vật lạ được cho là "cát lợn" được phát hiện tại Đắk Lắk. Theo báo Vietnamnet, VTC News, vào ngày 21/9, anh Nguyễn Văn Thứ (trú xã Cư Mốt, huyện Ea H’leo, Đắk Lắk) có mổ thịt con heo nái nặng khoảng 60kg do gia đình nuôi.

Trong lúc làm thịt heo, mọi người phát hiện bên trong dạ dày heo có một vật tròn rất nặng. Đặc biệt “vật thể lạ” này còn tỏa ra mùi hương dễ chịu. Thấy lạ, mọi người mang vật thể lạ này đi phơi khô. Sau khi khô, vật này hiện ra một lớp lông vàng óng bên ngoài, mềm mại như tơ. Bên trong lớp tơ rất cứng, tuy nhiên khi thả xuống đất thì đản hồi nảy lên như bóng.

Càng phơi khô, “vật thể” này càng tỏa ra mùi thơm như thuốc Bắc. Lên mạng tra cứu, mọi người thấy “vật thể lạ” được mọi người gọi là “cát lợn” là vị thuốc quý trong đông y và có giá trị hàng tỷ đồng.

Trước đó, trao đổi PV báo Tri Thức Trẻ, lương y Đỗ Sơn Hà cho rằng, vật lạ trong dạ dày của lợn chỉ là sỏi lợn - có tên "trư cát" và được người dân gọi là "cát lợn". Ông khẳng định trong y khoa không có bất cứ công trình nghiên cứu nào về tác dụng chữa bệnh của "cát lợn".[mecloud]HmGha3LuHm[/mecloud]

H.Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cát lợn