Tin mới

Trước "giờ chết": Cả Vũ Xuân Trường và Nguyễn Đức Nghĩa đều cười

Thứ năm, 21/08/2014, 11:04 (GMT+7)

Nguyễn Đức Nghĩa nhoẻn miệng cười khi lấy dấu vân tay trước khi tử hình bằng thuốc độc còn Vũ Xuân Trường thì cười khẩy với một tử tù khác trước khi bị xử bắn.

Nguyễn Đức Nghĩa nhoẻn miệng cười khi lấy dấu vân tay trước khi tử hình bằng thuốc độc còn Vũ Xuân Trường thì cười khẩy với một tử tù khác trước khi bị xử bắn.


Chiều 22/7, tử tù Nguyễn Đức Nghĩa đã phải thi hành án tử hình bằng hình thức tiêm thuốc độc tại Trại tạm giam số 1 (công an Hà Nội).

Trước giờ thi hành án, Nguyễn Đức Nghĩa được cán bộ quản giáo bê cho bát phở gà để ăn lót dạ. Cậu ta ăn được vài gắp rồi buông đũa. Nghĩa được 5 cảnh sát bảo vệ đưa tới một căn phòng rộng chừng 60m, xung quanh có nhiều cửa kính mờ. Thủ tục lấy danh chỉ bản được thực hiện trong khoảng 3 phút, khi trời vẫn còn sáng. Tử tù để mái đầu gần như cạo trọc đứng dậy phía trước chiếc bàn gỗ, chốc chốc đưa mắt nhìn mọi người xung quanh, đôi lúc nhoẻn miệng cười khi lấy dấu vân tay.

Nguyễn Đức Nghĩa trước giờ thi hành án. (Ảnh: Zing)

Thời khắc chờ thi hành án, Nghĩa tỏ ra bình tĩnh. Trong khổ giấy ngang với 8 dòng chữ, tử tù 30 tuổi nhà ở quận Kiến An (Hải Phòng) viết: "Mẹ, anh chị và các con thân yêu. Vậy là sau hơn 4 năm dài chờ đợi, cuối cùng cũng đến ngày con được trở về bên gia đình. Mọi người hãy mừng cho con nhé! Yêu mẹ, anh, các chị và các con vô cùng. Con của mẹ - Nguyễn Đức Nghĩa".

Còn nhớ, rạng sáng 3/3/1998, tại trường bắn Cầu Ngà (Từ Liêm, Hà Nội), tử tù Vũ Xuân Trường cùng 6 tử tù khác phải thi hành án.

Trước "giờ chết", trong khi các tử tù khác hoảng sợ, thất thần, có người còn ngất xỉu thì Vũ Xuân Trường - một người được gọi là "ông trùm ma túy" lại bình thản xỏ hai tay vào túi quần. Tử tù Vũ Xuân Trường còn cười khẩy, chế giếu 1 nữ tử tù cùng bị xử bắn ngày hôm đó: "Thế là thêm một con cave xuống đấy đủ một mâm bảy người".

Theo Zing/ Đời sống & Pháp luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news