Tin mới

Trưởng ban Tổ chức Thành ủy dùng bằng đi mượn xin từ chức

Thứ tư, 12/10/2016, 07:20 (GMT+7)

Trước áp lực dư luận khi bị phát hiện mượn bằng cấp 2 của bạn cùng tên để học lên cao, Thành ủy viên, Ủy viên Ban Thường vụ và Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Vị Thanh đã xin từ chức.

Trước áp lực dư luận khi bị phát hiện mượn bằng cấp 2 của bạn cùng tên để học lên cao, Thành ủy viên, Ủy viên Ban Thường vụ và Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Vị Thanh đã xin từ chức.

Theo thông tin trên VnEpress, Zing News, Tuổi trẻ, tối 11/10, ông Võ Minh Tâm - Bí thư Thành ủy Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang cho biết đã nhận đơn xin từ chức của ông Lê Thành Nhân (44 tuổi) - người bị phát hiện mượn bằng cấp 2 của bạn để học lên cao và hiện đang giữ chức Trưởng ban Tổ chức, Ủy viên Ban Thường vụ và Thành ủy viên. 

"Trong đơn, ông Nhân có đề đạt nguyện vọng được bố trí làm việc ở một bộ phận nào đó của Thành ủy để tiếp tục đi học lại", ông Tâm nói.

Liên quan đến việc xin từ chức của ông Nhân, ông Tâm cho biết sẽ có báo cáo hướng giải quyết đến Tỉnh ủy Hậu Giang. Tuần tới Thường vụ Thành ủy sẽ họp để quyết định vấn đề nhân sự. "Tổ chức sẽ tạo điều kiện để anh ấy đi học, có thể bố trí cho anh ấy làm việc tại các ban Đảng hoặc Văn phòng Thành ủy".

Trước sự việc trên, ông Nhân đã nghiêm túc thừa nhân sai trái, và rất ân hận về việc làm của mình khi còn trẻ. Ông Nhân cho rằng khi đó bị bệnh nên không thi tốt nghiệp cấp 2. Đến khi đi làm, cần học cao hơn thì ông không có bằng nên có hành động sai.

Nhận xét về cấp dưới của mình, người đứng đầu Thành ủy Vị Thanh cho biết: "Anh ấy là cán bộ có năng lực, hoàn thành tốt nhiệm vụ, có phẩm chất đạo đức mới được bầu vào Thành ủy viên, Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức".

Như tin đã đưa, năm 1987-1988 ông Nhân không được thi tốt nghiệp THCS.

Đến năm 1996, để hoàn tất làm hồ sơ học lớp trung cấp chính trị khi đang là cán bộ xã Vị Đông, huyện Vị Thủy, ông Nhân mượn bằng của người có cùng tên và năm sinh là Lê Hoàng Nhân, người này là bạn học thời THCS của ông Nhân.

Năm 2001, ông Nhân tiếp tục sử dụng bằng cấp 2 đó để học bổ túc văn hóa và có được bằng tốt nghiệp cấp 3. 

Ông Nhân sau đó sử dụng bằng cấp 3 để học và hoàn tất đại học Luật và cao cấp Chính trị - hành chính. Sau khi phát hiện sự gian dối của ông Nhân, Sở Giáo dục và Đào tạo TP Cần Thơ đã thu hồi để hủy bỏ bằng tốt nghiệp THPT của cán bộ này.

Trước khi làm Trưởng ban Tổ chức Thành ủy, ông Nhân từng đảm nhiệm nhiều chức vụ ở UBND, HĐND, Chánh thanh tra thành phố Vị Thanh...

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: xin từ chức