Tin mới

Trưởng công an xã đá bay thau cá của dân bị huyện kỷ luật

Thứ tư, 01/11/2017, 11:06 (GMT+7)

UBND huyện Krông Ana (Đắk Lắk) thống nhất hình thức kỷ luật khiển trách với ông Lê Tấn Thịnh - Trưởng Công an xã Quảng Điền, về hành vi đá bay thau cá của người dân khi đi dẹp lấn chiếm lòng, lề đường.

UBND huyện Krông Ana (Đắk Lắk) thống nhất hình thức kỷ luật khiển trách với ông Lê Tấn Thịnh - Trưởng Công an xã Quảng Điền, về hành vi đá bay thau cá của người dân khi đi dẹp lấn chiếm lòng, lề đường. 

Ông Lê Tấn Thịnh công khai xin lỗi người dân sau sự cố. Ảnh: Giao thông

Theo thông tin trên Báo Giao thông, Người lao động, sáng 1/11, ông Lê Đức Thành - Trưởng phòng nội vụ UBND huyện Krông Ana (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, hôm qua (31/10), Hội đồng kỷ luật của huyện đã họp và thống nhất, đưa ra mức kỷ luật khiển trách đối với ông Lê Tấn Thịnh - Trưởng Công an xã Quảng Điền (người có hành vi đá bay thau cá của người dân khi đi dẹp lấn chiếm lòng, lề đường). Quyết định kỷ luật sẽ được Hội đồng kỷ luật trình Chủ tịch UBND huyện ký để thi hành kỷ luật với ông Thịnh.

"Sau khi xảy ra sự, UBND huyện đã yêu cầu lãnh đạo UBND xã Quảng Điền và ông Thịnh tổ chức xin lỗi người dân. Sau đó, UBND xã Quảng Điền cũng đã họp và thống nhất đề xuất hình thức kỷ luật khiển trách đối với ông Thịnh. Ông Thịnh cũng đã có văn bản giải trình và tự nhận hình thức kỷ luật khiển trách", ông Thành thông tin.

Còn theo ông Miêng Klơng - Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Đắk Lắk, UBND huyện Krông Ana đã có báo cáo gửi sở xin ý kiến chỉ đạo xử lý đối với ông Thịnh vì người này không phải là công chức.

Sở đã có văn bản trả lời UBND huyện, nêu quan điểm UBND huyện cần họp để phân tích những sai phạm của trưởng công an rồi xử lý kỷ luật tùy theo mức độ vi phạm; đồng thời, rút ra bài học chung cho cán bộ, công chức, viên chức trong quá trình thực thi nhiệm vụ.

Trước đó, vào sáng 5/10, tại hội trường thôn 2 (xã Quảng Điền, huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk), UBND xã Quảng Điền và ông Lê Tấn Thịnh đã công khai xin lỗi đối với người dân buôn bán tại khu vực chợ Điện Bàn, nơi ông Thịnh gây ra "hành động phản cảm"  trong lúc đi dẹp lòng lề đường. Tại buổi xin lỗi, vị Trưởng công an xã cho rằng, việc giải tỏa lòng lề đường là thực hiện theo kế hoạch của UBND xã và không sai.

"Tuy nhiên, trong quá trình đi làm một số tiểu thương có hành động thách đố nên tôi bức xúc. Do những lời thách thức, tôi mới có hành động không hay đối với người bán hàng. Hôm nay, có đầy đủ bà con ở xã, tôi thấy hành động của mình sai nên tôi xin lỗi nhân dân", ông Thịnh phân trần.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news