Tin mới

Trường đại học buộc nữ sinh cam kết giữ trinh tiết

Thứ tư, 11/11/2015, 19:21 (GMT+7)

Một trường đại học ở tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc đang bị dư luận chỉ trích dữ dội sau khi yêu cầu các nữ sinh cam kết giữ gìn trinh tiết trong thời gian theo học tại trường.

Một trường đại học ở tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc đang bị dư luận chỉ trích dữ dội sau khi yêu cầu các nữ sinh cam kết giữ gìn trinh tiết trong thời gian theo học tại trường.

BBC dẫn nguồn tin địa phương cho biết, trường đại học thành phố Tây An, tỉnh Thiểm Tây, phái tây bắc Trung Quốc yêu cầu nữ sinh ký vào tấm thẻ có tên gọi "Tuổi trẻ không hối tiếc". Bức ảnh chụp tấm thẻ này đang nhanh chóng được lan truyền trên các phương tiện truyền thông.

"Tôi xin cam kết với bản thân, gia đình, bạn bè, người chồng và các con của tôi trong tương lai rằng tôi sẽ từ chối mọi hình thức quan hệ tình dục trước hôn nhân, trước khi thực sự bắt đầu cuộc sống gia đình chính thức", nội dung dòng cam kết trên tấm thẻ ghi rõ. Nó bao gồm cả lời thề không Ngoại tình một khi đã kết hôn.

Một trường đại học ở Tây An, Thiểm Tây, Trung Quốc, đã yêu cầu nữ sinh giữ gìn trinh tiết trước hôn nhân. Ảnh minh họa: Mirror

Những bản cam kết tương tự đã xuất hiện ở các trường đại học Mỹ từ giữa thập niên 90 của thế kỷ trước. Tuy nhiên, điều này được xem là khá hiếm ở Trung Quốc.

Sự việc ngay lập tức đã vấp phải ý kiến phản đối không chỉ của sinh viên trong trường mà còn tạo làn sóng chỉ trích trên mạng xã hội. Nhiều người nói rằng ngôi trường đang tiếp cận vấn đề theo cách lỗi thời.

"Thật khó có thể hình dung được điều này lại đang tồn tại trong một trường học giữa thế kỷ 21", một người bình luận trên Weibo.

Trong khi đó, một số người lại tỏ ra hoàn toàn thoải mái với quy định trên và cho rằng nếu đã là quy định thì những nam sinh cũng phải ký vào bản cam kết trên.

Giảng viên của trường cho biết họ không ngờ quy định trên lại bị phản ứng gay gắt, đồng thời khẳng định tấm thẻ này nhằm mục đích đem lại những lợi ích tốt nhất cho sinh viên.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news