Tin mới

Trường đạt chuẩn quốc gia dù học sinh không có bàn ghế để ngồi học

Thứ tư, 10/12/2014, 16:15 (GMT+7)

Một trường tiểu học với hệ thống trang thiết bị phòng học tạm bợ, thậm chí học sinh phải dùng bục giảng để làm bàn viết bài nhưng vẫn 3 lần được công nhận đạt chuẩn quốc gia.

 

 

Một trường tiểu học với hệ thống trang thiết bị phòng học tạm bợ, thậm chí học sinh phải dùng bục giảng để làm bàn viết bài nhưng vẫn 3 lần được công nhận đạt chuẩn quốc gia.

Chuyện khó tin nhưng lại có thật này xảy ra tại trường Tiểu học số 1 An Ninh, huyện Quảng Ninh (Quảng Bình).

Trao đổi với Tiền phong, nhiều phụ huynh có con em học ở trường này cho biết, cơ sở vật chất của trường đã xuống cấp trầm trọng do nhiều năm không được đầu tư nâng cấp. Con em họ phải ngồi học trong phòng học có nguy cơ đổ sập khi mưa gió, bàn ghế thì tạm bợ, thậm chí phải lăn lê, bò toài trên nền lớp, dùng bục giảng làm bàn để viết bài.

Trường đạt chuẩn quốc gia dù học sinh lăn lê dưới đất, dùng bục giảng làm bàn để viết bài

 

Hiệu trưởng trường Tiểu học số 1 An Ninh – cô Nguyễn Thị Thủy cho biết, hiện trường có 10 phòng học phục vụ 240 học sinh. Tuy nhiên, chỉ có 3 phòng học đủ bàn ghế đạt chuẩn, 7 phòng học còn lại dùng bàn ghế tạm, thậm chí dùng cả vỏ đựng thiết bị dạy học làm bàn cho học sinh. Nhà vệ sinh xuống cấp nhưng phải sử dụng...

 

“Nhà trường, rồi chính quyền xã An Ninh đã có nhiều tờ trình lên cấp trên xin nguồn vốn nhưng không được đáp ứng” – Hiệu trưởng trường này cho biết.

Xem thêm Video vượt phải xe tải, 2 người tử vong :

Tuy nhiên, khi được hỏi vì sao cơ sở vật chất như vậy vẫn đạt chuẩn, cô Thủy khẳng định: Kết quả thẩm định là …khách quan.

Được biết, trường Tiểu học số 1 An Ninh được công nhận đạt chuẩn lần đầu vào năm 2000, lần thứ 2 vào năm 2007. Đầu năm 2013, các ngành chức năng của tỉnh Quảng Bình về thẩm định và đề nghị UBND tỉnh này công nhận trường Tiểu học số 1 An Ninh tiếp tục duy trì đạt chuẩn quốc gia mức độ 1.

Vũ Đậu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news