Tin mới

Trường ĐH Quy Nhơn: “Hô biến” sinh viên rớt thành đậu

Thứ tư, 13/08/2014, 10:42 (GMT+7)

Trường Đại học Quy Nhơn đã phát hiện 2 trường hợp chênh lệch điểm giúp sinh viên từ rớt thành đậu và từ loại khá thành loại giỏi.

Trường Đại học Quy Nhơn đã phát hiện 2 trường hợp chênh lệch điểm giúp sinh viên từ rớt thành đậu và từ loại khá thành loại giỏi.

Sáng 13/8, PGS.TS Nguyễn Hồng Anh - Hiệu trưởng Trường Đại học (ĐH) Quy Nhơn, xác nhận: Tình trạng chênh lệch điểm số giữa bảng điểm của các khoa và bảng điểm được đưa trên trang web của Trường ĐH Quy Nhơn là có xảy ra. Đến thời điểm hiện nay, Trường đã phát hiện 2 trường hợp chênh lệch điểm giúp sinh viên từ rớt thành đậu và từ loại khá thành loại giỏi.

Phát hiện 2 trường hợp chênh lệch điểm giúp sinh viên từ rớt thành đậu và từ loại khá thành loại giỏi. Ảnh minh họa

Cũng theo ông Anh, trường đã lập Hội đồng thanh tra gồm Ban Giám hiệu, các phòng, ban liên quan, thanh tra nhân dân nhà trường để rà soát lại bảng điểm của hàng ngàn sinh viên vừa tốt nghiệp nhằm kiểm tra thông tin có hiện tượng “mua bán điểm” xảy ra tại trường. Theo đó, nhà trường yêu cầu rà soát tất cả các khoa; làm rõ có hay không nạn tiêu cực; ai sai, sai tới đâu sẽ xử lý đến đó; kết quả thanh tra sẽ được công bố một cách rõ ràng, minh bạch. Hiện tại, Trường ĐH Quy Nhơn đã có văn bản báo cáo sự việc cho Bộ GD&ĐT.

Theo thông tin ban đầu, hiện tượng chênh lệch điểm số được phát hiện bởi các khoa vào cuối tháng 6.2014 - thời điểm xét tốt nghiệp cho sinh viên tốt nghiệp năm 2014. Toàn trường có hơn 3.000 sinh viên đại học, cao đẳng hệ chính quy được cấp bằng tốt nghiệp.

Video bạn có thể quan tâm trên tinmoi.vn: Phát hiện đường dây buôn thận người khét tiếng

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news