Tin mới

Trường quay trực tuyến:“Sức khỏe sinh sản và an toàn tình dục”

Thứ sáu, 03/01/2014, 14:44 (GMT+7)

Cứ thỉnh thoảng, cả xã hội lại run lên khi nghe đâu đó thông tin về bé sơ sinh bị bỏ rơi ngoài thùng rác, ở nơi công cộng, bên lề đường... Những câu chuyện đau lòng ấy đã tốn biết bao giấy mực của giới truyền thông và làm nhức lòng các nhà hoạch định, quản lý trong khi vấn nạn tình dục không an toàn trong xã hội vẫn chưa có cách giải quyết.

 

  • thể thao 247: www.thethao247.vn

    - Mạng thông cáo báo chí PRWeb: www.prweb.vn

     

     

    Mới đây, Hội thảo phổ biến kết quả nghiên cứu về giới và sức khỏe sinh sản cho thanh niên, học sinh, sinh viên do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức đã đưa ra một con số đáng báo động: Có đến gần 70% thanh niên, học sinh, sinh viên (chưa lập gia đình) đã từng có quan hệ tình dục; 50% thanh niên, học sinh, sinh viên không biết sử dụng bao cao su đúng cách, 25% không biết về bao cao su nữ. Có 40% vị thành niên từng quan hệ tình dục không áp dụng biện pháp bảo vệ.

    Một trong những nguyên nhân quan trọng dẫn tới tình trạng trên là do thanh niên, vị thành niên ít có sự lựa chọn về nguồn tin, chủ yếu là tự tìm hiểu qua internet, nhưng điều đó không đảm bảo chất lượng thông tin.

    Đáng chú ý, phụ huynh, giáo viên và bạn bè không được thanh niên, vị thành niên xem là các nguồn hỗ trợ. Đa số các em cho rằng nếu tâm sự về tình yêu và tình dục, bố mẹ sẽ không đồng ý và trách mắng.

    Đặc biệt, giới trẻ ngày nay có cái nhìn hiện đại, thông thoáng về tình yêu đôi lứa cũng như chuyện quan hệ tình dục.

    Những hậu quả về tình dục an toàn thì rất nhiều người biết đến, song phải làm sao để phòng tránh những hậu quả khi quan hệ tình dục thì không phải ai cũng có kiến thức, ngay cả với những người đã có gia đình.

    Trường quay trực tuyến với chủ đề: “Sức khỏe sinh sản và an toàn tình dục cho bạn” do báo Đời sống & Pháp luật phối hợp với PRWeb - Netlink tổ chức vào 9h sáng 10/1/2014, cùng đơn vị tài trợ là Phòng khám đa khoa 59 Khương Trung, hứa hẹn sẽ đưa ra cái nhìn đầy đủ cũng như cung cấp những kiến thức cần thiết cho độc giả xung quanh vấn đề này.

    Trường quay trực tuyến “Sức khỏe sinh sản và an toàn tình dục cho bạn” hứa hẹn
    sẽ đưa ra cái nhìn đầy đủ và cung cấp những kiến thức cần thiết cho độc giả 

    Tham gia Trường quay trực tuyến có các vị khách mời:

    - Bác sĩ Hoàng Thúy Hải, chương trình "Cửa sổ tình yêu" – Đài Tiếng nói Việt Nam – nơi được các bạn trẻ gửi gắm những tâm sự, những chia sẻ về tình yêu trong cuộc sống.

    - Bác sĩ chuyên khoa Lê Hữu Liêm, Phòng khám đa khoa 59 Khương Trung – chuyên tư vấn, điều trị các bệnh nam khoa, bệnh phụ khoa, bệnh xã hội…

    - Nhà văn trẻ Huyền Nhím, tác giả cuốn "Chạy trốn yêu thương" – tác phẩm được cho là cái nhìn rất “đời” về tình yêu của giới trẻ.

    Trong buổi tọa đàm, quý độc giả sẽ có cơ hội trao đổi thẳng thắn cũng như đưa ra những thắc mắc của mình về lĩnh vực chăm sóc sức khỏe sinh sản và phòng tránh các bệnh lây lan qua đường tình dục với các chuyên gia y tế, chuyên gia tâm lý, nhà xã hội học có uy tín trong lĩnh vực, để từ đó có cái nhìn khách quan, toàn diện về vấn đề trước nay vẫn được coi là “tế nhị”.

    Ngay từ bây giờ, độc giả có thể gửi những thắc mắc của mình tới các chuyên gia vào email:[email protected].

    Phòng khám đa khoa 59 Khương Trung tự hào là một trong những cơ sở y tế khám chữa bệnh chất lượng cao theo tiêu chuẩn quốc tế với các chuyên khoa Phụ khoa, Nam khoa, Nội khoa, Ngoại khoa. Phòng khám được đầu tư hệ thống trang thiết bị hiện đại, cơ sở vật chất khang trang, đồng thời kết hợp mời các bác sĩ chuyên khoa nổi tiếng có trình độ chuyên môn cao dày dặn kinh nghiệm đến khám chữa bệnh; Ngoài ra còn có đội ngũ các y tá kinh nghiệm, lịch sự, phục vụ bệnh nhân tận tình và chu đáo.

    Với phương châm "Chúng tôi sẽ cùng nhau nỗ lực xây dựng vì sức khỏe của bạn", Phòng khám đa khoa 59 Khương Trung luôn mang đến cho bệnh nhân dịch vụ khám chữa bệnh chất lượng cao, hiệu quả, với tinh thần tận tụy, nhiệt tình dựa trên nền tảng giá trị đạo đức nghề nghiệp và tôn trọng bệnh nhân.

    BBT

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news