Tin mới

Trường THPT chuyên Hà Giang nói gì về nghi vấn thí sinh điểm cao nhất cả nước là con quan chức?

Thứ hai, 16/07/2018, 11:32 (GMT+7)

Đại diện trường THPT chuyên Hà Giang cho biết, học tài thi phận là những điều không thể nói trước được. Điểm thi thử có thể không nói lên điều gì.

Đại diện trường THPT chuyên Hà Giang cho biết, học tài thi phận là những điều không thể nói trước được. Điểm thi thử có thể không nói lên điều gì.

Những ngày qua dư luận xôn xao vụ việc 3 học sinh là T.T., H.L. và V.A tại THPT chuyên Hà Giang đạt điểm thi cao nhất cả nước. Cụ thể T.T. lớp chuyên Toán có số điểm khá cao ở các môn: Toán 9,6; Vật lý 9,5; Hóa học 9,5; Sinh học 9,75.

H.L. có điểm Toán 9,8; Ngữ Văn 8,5; Tiếng Anh 9,8. Điểm thi thử lần đầu của học sinh này là Toán 4,4; Ngữ văn 5,25; Tiếng Anh 7,2. 

V.A đạt Toán 9,6; Ngữ văn 9,75; Ngoại ngữ 9,6.

Trong khi đó, kết quả thi thử của 3 thí sinh nêu trên chỉ đạt điểm “lẹt đẹt”. Cụ thể, trong đợt thi thử lần một ngày 19/3, T.T. có điểm Toán: 7,4; Hóa và Sinh 5 điểm. Kỳ thi thử thứ hai ngày 5/5, học sinh này đạt điểm Toán: 5,8; Sinh học: 6,75.

H.L. học lớp chuyên Anh của THPT chuyên Sơn La, có điểm số cao vượt trội: Toán và Tiếng Anh 9,8; Văn 8,5. Em này có điểm thi thử lần đầu: Toán: 4,4; Ngữ văn: 5,25; Tiếng Anh: 7,2. Ở lần thứ hai, H.L đạt điểm Toán: 5,4; Ngữ văn: 4,75; Tiếng Anh: 5,6.

Trong bảng điểm thi thử lần thứ nhất của trường THPT chuyên Hà Giang, V.A. đạt điểm Toán 4,6; Vật lý: 2,5; Hóa học: 2,25. Ở lần thi thử thứ hai, học sinh này đạt Toán: 5,4, các môn khác không có điểm.

Trường THPT Chuyên Hà Giang. Ảnh LĐO

Trước kết quả thi THPT quốc gia và thi thử chênh lệch của top 3 học sinh này, trao đổi với PV Tri thức trực tuyến, bà Nguyễn Thị Thu Hằng - Phó hiệu trưởng trường THPT chuyên Hà Giang cho hay, trong ba học sinh nói trên, T.T. là học sinh đoạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh môn Sinh học, có khả năng tiếp nhận kiến thức tốt. T.T. dự định đăng ký vào khối ngành y. H.L. là học môn Tiếng Anh tốt, tham gia CLB Tiếng Anh của trường. Cả T.T. và H.L. đều đạt danh hiệu học sinh giỏi của trường. Ngoài ra năng lực của V.A., bà Hằng không nắm được chính xác.

“Học tài thi phận là những điều chúng ta không thể nói trước được. Chúng tôi trân trọng năng lực của các em, dù tốt hay chưa thực sự tốt. Điểm thi thử có thể không nói lên điều gì. Năm nay, trường cho tổ chức đề thi thử hai lần, đều bám sát đề thi minh họa của Bộ GD&ĐT”, bà Hằng cho hay.

Liên quan đến nghi ngờ về gia thế của những thí sinh này, trao đổi với PV Lao Động, bà Hằng cho biết  2 học sinh T.K.T.T và H.H.L đều có bố mẹ làm bình thường, không thuộc gia đình quyền quý hay con ông cháu cha như dư luận nghi ngờ. Trong đó, cả bố mẹ của T.K.T.T là giáo viên trường bình thường, bố của H.H.L làm kinh doanh, mẹ là giáo viên. Riêng học sinh N.V.A, bà Hằng không có thông tin nên không thể chia sẻ.

Theo bà Hằng, trường mong sớm có kết luận kiểm tra cuối cùng để tâm lý học sinh, phụ huynh, nhà trường được thoải mái.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news