Tin mới

Trường tiểu học tuyển “chui” hơn 60 học sinh

Thứ hai, 21/09/2015, 09:28 (GMT+7)

Hiệu trưởng trường tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai (Tam Kỳ, Quảng Nam) đã tuyển trái tuyến 64 học sinh và bỏ ngoài tai những quy định của Bộ GD&ĐT, Hội đồng tuyển sinh.

Hiệu trưởng trường tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai (Tam Kỳ, Quảng Nam) đã tuyển trái tuyến 64 học sinh và bỏ ngoài tai những quy định của Bộ GD&ĐT, Hội đồng tuyển sinh.

Theo thông tin trên báo Pháp Luật Việt Nam, trường tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai (Tam Kỳ, Quảng Nam) đã tuyển thêm 64 học sinh trái tuyến khiến cho chất lượng dạy và học của học sinh không đảm bảo.

Đầu năm học 2015-2016, để tránh tình trạng thừa – thiếu học sinh ở các trường trên địa bàn, UBND TP. Tam Kỳ đã quán triệt trường TH Nguyễn Thị Minh Khai được phép đăng ký 3 lớp 1 với số lượng học sinh mỗi lớp tối đa là 35 em. Thêm vào đó, là 13 em học sinh của trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi (phường Tân Thạnh) vì hết chỗ. Điều này đã nâng tổng số học sinh của khối lớp 1 của trường lên 108 học sinh. 

Thế nhưng, điều bất hợp lý ở đây là trong danh sách lớp học của khối lớp 1 lại có đến 174 học sinh. Và hơn 60 em học sinh đó  không có hộ khẩu thường trú tại Phước Hòa – địa điểm trường đang đóng, mặc dù theo quy định để có thể vào học tại trường Minh Khai thì các em học sinh phải có hộ khẩu thường trú tại đây.

Danh sách học sinh được tuyển sinh trái tuyến (Ảnh:báo Đất Việt)

Như vậy, nhằm đảm bảo đúng số lớp theo báo cáo là 4 lớp khối 1(sau khi thêm 13 em học sinh) với UBND thành phố thì tổng số học sinh trong một lớp phải lên tới 43 đến 44 em. Điều này là quá tải và đã khiến cho chất lượng học tập của các em không đảm bảo.

Để đảm bảo phòng học cho học sinh hiệu trưởng đã chuyển văn phòng thành lớp học, còn văn phòng lại chuyển sang nghỉ giải lao của giáo viên, giáo viên nghỉ trong phòng y tế. Không chỉ học sinh mà giáo viên cũng phải chịu áp lực không kém khi phải quản lý số lượng học sinh quá đông .

Học sinh phải học trong phòng máy tính (Ảnh:báo Đất Việt

Như thông tin trên báo Pháp Luật Việt Nam phản ánh, việc tuyển sinh trái tuyến này đều do của hiệu trưởng chỉ đạo mà không thông qua hội đồng tuyển sinh.

Mặc dù biết những việc làm của mình là sai, không đúng với quy định của Bộ và chỉ đạo của UBND thành phố nhưng “Do phụ huynh đến “xin” nhiều nên mình... đồng ý” - Trần Khắc Hùng – Hiệu trưởng trường TH Minh Khai lý giải trên báo Đất Việt.

Ông Bùi Ngọc Ảnh – Phó chủ tích UBND Tp Tam Kỳ khẳng định trên báo Đất Việt sẽ xử lý nghiêm nếu trường TH Minh Khai sai phạm tuyển học sinh trái tuyến, kể cả xử lý chức vụ Hiệu trưởng.

Hạ Vân (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news