Tin mới

Truy bắt kẻ cầm đầu vụ nổ súng ở Nghệ An, 3 người thương vong

Thứ sáu, 07/11/2014, 09:38 (GMT+7)

Liên quan đến vụ nổ súng trên đường Trần Hưng Đạo, phường Đội Cung, TP.Vinh, Nghệ An vào đêm 4/11, và đang nỗ lực truy bắt kẻ cầm đầu có tên là N.T ở TP.Vinh.

 

 

Liên quan đến vụ nổ súng trên đường Trần Hưng Đạo, phường Đội Cung, TP.Vinh, Nghệ An vào đêm 4/11, và đang nỗ lực truy bắt kẻ cầm đầu có tên là N.T ở TP.Vinh.

 

 


 

Vụ nổ súng kinh hoàng diễn ra vào khoảng 22h tối ngày 4/11 nhằm mục đích dằn mặt, giải quyết mâu thuẫn làm ăn trước đó giữa 2 nhóm Xã hội đen.

 

Một nhóm do đối tượng N.T. cầm đầu và nhóm còn lại là do T. “thuỷ” (chồng nạn nhân H., người thiệt mạng trong vụ nổ súng) cầm đầu.

Theo tìm hiểu, trước khi xảy ra vụ nổ súng, nhóm đối tượng do N.T cầm đầu đã xảy ra mâu thuẫn với nhóm đối tượng của Tuấn "thủy".

Sau khi mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm thì nhóm N.T cùng với D "xuân", T "tồ" và 2 người khác chưa rõ danh tính (trú trên địa bàn TP.Vinh) đi trên xe gắn máy đến nhà T. "thủy" để thanh toán đối thủ.

Khi đến nhà của T., nhóm đối tượng do N.T cầm đầu gõ cửa nhà T. và sau đó tiếng súng đã nổ khiến chị Nguyễn Thị Thu H. (vợ T. “thủy” tử vong).

Cùng thời điểm này, có 2 công nhân môi trường là anh Đ.V.Ch. và chị Đ.T.Ch. đang thu gom rác trong khu vực này cũng bị nhiều viên đạn lạc bắn vào người. Ngay sau khi xảy ra sự việc, cả 2 nạn nhân đã được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa Nghệ An.

Chị Đ.T.Ch đang điều trị tại bệnh viện - Ảnh: Pháp luật TP.HCM

Anh C. chưa hết bàng hoàng, kể lại: “Lúc đó tôi và chị C. đang đứng bên đường chở xe chở rác đến để đưa rác lên xe đưa đi xử lý. Cách nơi chúng tôi đứng chừng 50m có tiếng súng vang lên rồi nhóm người tháo chạy. Một người trong nhóm bắn tiếp một phát nữa. Ngay sau đó, tôi nghe rát và đau ở cổ tay trái và chị C. kêu đau ở trán và máu ra nhiều. Tôi vội vàng gọi taxi chở tôi và chị C. đến BV Đa khoa Thái An (TP Vinh) cấp cứu mới biết chúng tôi đã trúng đạn hoa cải. Trong đó chị C. bị thương rất nặng”.

Gia đình đang tổ chức an táng nạn nhân H. theo phong tục địa phương - Ảnh: ĐS & PL

Ngay trong đêm 4/11, chị C. được chuyển lên cấp cứu tại BV Hữu nghị Đa khoa tỉnh Nghệ An trong tình trạng đạn hoa cải xuyên thủng dạ dày và thủng gan, có nhiều đầu đạn còn găm vào người.

Theo một nguồn tin, T. “thuỷ” có hộ khẩu thường trú tại xã Hưng Xá, huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) đã có vợ và li hôn. Sau khi gặp nạn nhân H., hai người nảy sinh tình cảm và về sống với nhau như vợ chồng, hiện đã có 2 con gái nhỏ.

T. “thuỷ” vốn là “đệ tử” thân tín của một ông trùm xã hội đen tại TP Vinh bị bắt cách đây không lâu. Sau khi ông chủ bị bắt, T. “thuỷ” là người tập hợp đàn em hành nghề bảo kê, đòi nợ, tổ chức đánh bạc trái phép.

CQĐT cũng vừa cho biết, đơn vị xác định tại hiện trường vụ án xuất hiện 3 khẩu súng gồm: 2 khẩu súng quân dụng, 1 súng sămlét. Trong đó, khẩu súng Sămlét đã gây thương tích cho 2 công nhân môi trường.

Hiện CQĐT Công an Nghệ An đang nỗ lực truy bắt đối tượng N.T. và tiến hành xác minh xem, nạn nhân H. tử vong do ai bắn và do khẩu súng nào bắn ra.

Theo Phương Huyền (tổng hợp)/ Nguoiduatin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news