Tin mới

Truy tìm cá sấu nghi sổng chuồng trong hồ Trị An

Thứ sáu, 24/10/2014, 22:39 (GMT+7)

Một cá thể cá sấu dài khoảng 1,2m, nặng khoảng 20kg vừa bị sổng ra ao thông với hồ Trị An, cơ quan chức năng đã thông báo cho người dân biết để phòng tránh.

Một cá thể cá sấu dài khoảng 1,2m, nặng khoảng 20kg vừa bị sổng ra ao thông với hồ Trị An, cơ quan chức năng đã thông báo cho người dân biết để phòng tránh.

Ngày 24/10, Ủy ban Nhân dân huyện Vĩnh Cửu (Đồng Nai) cho biết, huyện đã có văn bản đề nghị Hạt Kiểm lâm địa phương và Ủy ban Nhân dân xã Mã Đà (Vĩnh Cửu) tổ chức lực lượng tìm kiếm một cá thể cá sấu bị sổng ao và có thể đã ra hồ Trị An.

Ngay sau khi có thông tin trên, chính quyền một số xã ven hồ Trị An đã thông báo cho người dân biết để phòng tránh và báo cho cơ quan chức năng khi phát hiện nơi ẩn nấp của cá thể cá sấu.

Truy tìm cá sấu nghi sổng chuồng trong hồ Trị An (Ảnh minh họa)

Theo báo cáo của Hạt kiểm lâm huyện Vĩnh Cửu và UBND xã Mã Đà vào khoảng 5h ngày 22/10, lực lượng chức năng đã phát hiện một cá thể cá sấu dài khoảng 1,2m, nặng khoảng 20kg do người dân nuôi để sổng ra ao thông ra hồ Trị An tại ấp 2, xã Mã Đà.

Sau khi phát hiện vụ việc, lực lượng kiểm lâm phối hợp với UBND xã Mã Đà và người dân tổ chức tìm kiếm, tuy nhiên sau 2 ngày vẫn chưa tìm thấy cá thể cá sấu.

Ủy ban Nhân dân huyện Vĩnh Cửu yêu cầu các địa phương đảm bảo an toàn cho người dân sống ở khu vực lòng hồ Trị An, đặc biệt đối với trẻ em không cho ra khu vực lòng hồ. 

Đồng thời, các địa phương phổ biến thông tin đến người dân, đặc biệt là học sinh trên địa bàn để có biện pháp phòng tránh.

Theo H.Nguyen/Nguoiduatin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news