Tin mới

Truy tìm tài xế taxi vô cảm đẩy sản phụ sắp sinh xuống đường

Thứ hai, 01/08/2016, 09:52 (GMT+7)

Thấy sản phụ vỡ nước ối, chuẩn bị sinh con trên đường đi tới bệnh viện, tài xế taxi đã yêu cầu chị xuống đường, mặc dù chỉ cách bệnh viện khoảng vài trăm mét.

Thấy sản phụ vỡ nước ối, chuẩn bị sinh con trên đường đi tới bệnh viện, tài xế taxi đã yêu cầu chị xuống đường, mặc dù chỉ cách bệnh viện khoảng vài trăm mét.

Em bé mới sinh nặng 2,8kg trong tình trạng ổn định về mặt sức khỏe. Ảnh: SGGP

 
Trong khi nhiều tài xế từng đỡ đẻ thành công cho nhiều sản phụ trên đường tới bệnh viện, họ xứng đáng nhận được nhiều lời khen ngợi. Tuy nhiên, mới đây 1 tài xế taxi đang khiến dư luận phẫn nộ về hành động bỏ mặc thai phụ chuẫn bị sinh ngay gần bệnh viện.
 
Sự việc đang khiến dư luận quan tâm và bày tỏ sự bức xúc, nhiều ý kiến cho rằng có nhiều cách giải quyết thay vì chọn phương án nhẫn tâm như tài xế này.

Theo thông tin trên Việt Q, chiều ngày 30/7, đại diện Bệnh viện ĐH Y Dược TP. HCM cho biết, bệnh viện tiếp sản phụ tên là L.C.Mai vào lúc 16h45 chiều cùng ngày, trong tình trạng bị kiệt sức. Trong khi đó, em bé mới sinh nặng 2,8kg trong tình trạng ổn định về mặt sức khỏe.

Theo lời chị Mai, khi thấy có dấu hiệu chuyển dạ, chị Mai đã bắt taxi 1 mình đi vào bệnh viện. Thế nhưng, chỉ cách bệnh viện khoảng vài trăm mét, thì chị Mai bất ngờ bị vỡ nước ối.

Lúc này, người tài xế taxi mà theo chị Mai thuật lại là của Vinasun đã không chịu tiếp tục chở chị đi tiếp, mà bắt chị dừng, xuống xe trước cổng một cơ quan báo chí rồi bỏ đi mất.

May mắn là lúc này, nhân viên bảo vệ của cơ quan báo chí và cùng với 2 người dân đang rút tiền ở ATM sát bên ra sức giúp đỡ, đỡ đẻ cho chị Mai.

Cuối cùng, em bé đã sinh ra lúc 16h13, rồi được người dân gọi cấp cứu, đưa ngay vào bệnh viện ĐH Y Dược TP. HCM sát bên.

Chia sẻ trên báo SGGP, Anh Nguyễn Đức Ngọc Thạch, chồng của chị Mai cho biết, đây là lần thứ 2 chị Mai đẻ con “rớt” trên taxi. Lúc sinh con gái lớn (đã được 8 tuổi), chị cũng có dấu hiệu chuyển dạ sắp sinh, chị đã bắt taxi đến bệnh viện, trên đường đi có dấu hiệu sinh, chị đã được tài xế taxi hỗ trợ nhiệt tình đưa đến bệnh viện sinh con an toàn. 

Hiện các cơ quan chức năng đang ra sức truy tìm người tài xế taxi này.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news