Tin mới

Truy tìm thợ bạc "ôm" 509 chỉ vàng rồi biệt tăm tích

Thứ năm, 30/07/2015, 09:35 (GMT+7)

Kế toán công ty có giao cho Dũng 13 đợt, tổng cộng 509 chỉ vàng 18K để Dũng đánh bóng, gắn hột lại... Sau đó, Dũng xin nghỉ để điều trị bệnh và “mất tích” cùng với số vàng trên.

Kế toán công ty có giao cho Dũng 13 đợt, tổng cộng 509 chỉ vàng 18K để Dũng đánh bóng, gắn hột lại... Sau đó, Dũng xin nghỉ để điều trị bệnh và “mất tích” cùng với số vàng trên.

Tin tức trên báo An ninh thủ đô, ngày 29/7, Công an TP.HCM phát đi thông báo truy tìm đối với Phạm Trí Dũng (SN 1974, trú huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre, tạm trú đường Nguyễn Thái Sơn, phường 4, quận Gò Vấp) do người này có dấu hiệu lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản là hơn 500 chỉ vàng của một hiệu vàng và 1 lượng vàng của một cá nhân khác.

Theo điều tra sơ bộ, từ năm 1999 đến nay, Dũng là thợ bạc tại Công ty TNHH Mi Hồng (đường Bùi Hữu Nghĩa, phường 2, quận Bình Thạnh).

Đối tượng Phạm Trí Dũng - Ảnh: NLD

Từ đầu tháng 12/2014 đến cuối tháng 3/2015, kế toán công ty là ông Nguyễn Quốc Tr (SN 1971, trú quận Bình Tân) có giao cho Dũng 13 đợt, tổng cộng 509 chỉ vàng 18K để Dũng đánh bóng, gắn hột lại... Bất ngờ đến ngày 30/3, Dũng xin nghỉ để điều trị bệnh.

Ngày 10/4, Dũng trở lại làm việc nhưng chỉ một ngày sau tiếp tục xin nghỉ ốm. Lúc này, đại diện công ty đề nghị Dũng giao lại số vàng để công ty bố trí người khác gia công. Dũng hứa hẹn sẽ giao lại số vàng trên nhưng không thực hiện.

Sau nhiều lần liên lạc nhưng không được, Công ty Mi Hồng đã cử người đến bệnh viện và nhà riêng để tìm Dũng nhưng không thấy người này đâu. Do đó, ông Tr - đại diện Công ty Mi Hồng đã đến công an địa phương trình báo toàn bộ vụ việc.

Xác định số tài sản chiếm đoạt lớn là 509 chỉ vàng 18K  trị giá gần 1,1 tỷ đồng, Công an quận Bình Thạnh đã chuyển giao toàn bộ hồ sơ cho cơ quan CSĐT Công an TP.HCM để điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Liên quan đến vụ việc, thông tin thêm trên báo Người lao động, Công an quận Bình Thạnh đã lấy lời khai của kế toán và nhân viên công ty. Nhân viên tên P.T.M.V (em vợ của Dũng) khẳng định biết việc Dũng lấy số vàng trên bỏ trốn nhưng không kịp ngăn cản. Gia đình Dũng cũng biết sự việc, tìm cách liên lạc với Dũng để lấy lại vàng trả cho công ty nhưng không được.

Trong khi công an đang điều tra vụ mất vàng ở Công ty TNHH Mi Hồng, mới đây, anh Trần Quốc Hưng (chủ DNTN Kim Huyền, quận Gò Vấp) đến trình báo có giao một số vàng để Dũng làm nhẫn nhưng Dũng giao thiếu hơn 1 lượng vàng 18K  rồi “bặt vô âm tín”.

Công an TP HCM đề nghị ông Dũng đến Đội 8 Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Công an TP HCM trình diện để làm rõ vụ việc.

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: trộm vàng công an