Tin mới

Truy tố ông chủ khách sạn dùng súng bắn người

Thứ hai, 10/11/2014, 10:19 (GMT+7)

Vừa thấy người đứng dậy vỗ ngực khẳng định mình là người đã đòi tiền bảo kê, một ông chủ khách sạn đã dùng súng dí vào đầu người này bóp cò khiến nạn nhân bị thương ở đầu.

Vừa thấy người đứng dậy vỗ ngực khẳng định mình là người đã đòi tiền bảo kê, một ông chủ khách sạn đã dùng súng dí vào đầu người này bóp cò khiến nạn nhân bị thương ở đầu.


Ngày 10/11, VKSND TP.HCM đã hoàn tất cáo trạng truy tố bị can Đỗ Xuân Mạnh (38 tuổi, quê Hải Phòng) tội Giết người và Tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.

Mạnh là chủ khách sạn và quán cà phê ở đường DC 11 (P.Sơn Kỳ, Q.Tân Phú). Đêm 17/11/2013, Mạnh nghe có đánh nhau trước quán nên chạy ra xem thì thấy nhân viên giữ xe cầm dao đe dọa. Qua lời kể, ông chủ 38 tuổi biết đó là Phạm Văn Bảy (tức Bảy “gà”).

Đối tượng Đỗ Xuân Mạnh

Sau đó, Mạnh vào quán cà phê lấy khẩu súng ru lô giấu trong người rồi kêu thêm nhân viên đi tìm Bảy “gà” giải quyết.

Đi được một đoạn, thấy nhóm Bảy “gà” đang ngồi nhậu ở quán lề đường nên Mạnh dừng xe hỏi: “Ai là người đòi thu tiền bảo kê quán cà phê và khách sạn của tao”. Nghe Mạnh lớn tiếng, Phạm Văn Thuận (SN 1996), em ruột Bảy “gà”, đứng dậy vỗ ngực khẳng định mình đòi tiền.

Khi đến quán ăn ở góc đường CN11 – Lê Trọng Tấn, phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú, Mạnh thấy anh Phạm Văn Thuận (SN 1996), là em ruột của Bảy “gà”) đang ngồi cùng đám bạn. Mạnh hất hàm hỏi “lúc nãy đứa nào đòi bảo kê quán tao?”; dù không phải là mình nhưng Thuận cũng hống hách đáp “là tao nè”.

Lập tức Mạnh cầm khẩu súng ngắn nhắm vào giữa trán, bóp cò làm Thuận bị thương. Sau khi gây ra vụ việc, hung thủ đưa nạn nhân vào viện cấp cứu rồi đưa 500.000 đồng cho Thuận, Mạnh dặn không được báo công an nhưng nam thanh niên 18 tuổi không làm theo.

Sau khi gây án, Mạnh đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú, do đó công an TPHCM phát lệnh truy nã đối tượng này.

Sau hơn 1 năm trốn nã, mới đây Mạnh đã đến cơ quan cảnh sát điều tra công an TPHCM để đầu thú, giao nộp hung khí và khai báo toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Hiện sự việc đang được cơ quan công an tích cực điều tra, làm rõ.

Theo Phương Huyền (tổng hợp)/ Nguoiduatin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news