Tin mới

Truyền thông Hàn Quốc: Bình Nhưỡng sắp thử tên lửa

Thứ bảy, 14/10/2017, 20:15 (GMT+7)

Hôm nay 14/10, truyền thông Hàn Quốc đưa tin, Bình Nhưỡng đang có những động thái chuẩn bị sẵn sàng cho một vụ phóng thử tên lửa đạn đạo.

Hôm nay 14/10, truyền thông Hàn Quốc đưa tin, Bình Nhưỡng đang có những động thái chuẩn bị sẵn sàng cho một vụ phóng thử tên lửa đạn đạo.

Theo thông tin từ truyền thông Hàn Quốc, vụ phóng có thể diễn ra trước khi Washington-Seoul tiến hành tập trận hải quân chung vào tuần tới.

Người dân Hàn Quốc chăm chú theo dõi tin tức ngày 16/9/2017 về vụ phóng tên lửa của Triều Tiên. (Ảnh: AP)

Một nguồn tin chính phủ Hàn Quốc cho biết, những hình ảnh mới nhất từ vệ tinh cho thấy, Triều Tiên đang tiến hành vận chuyển các bệ phóng và tên lửa khỏi kho chứa nằm ở tình bắc Phyongan.

Quan chức quân đội Seoul và Washington nghi ngờ Bình Nhưỡng hiện đang tiến hành chuẩn bị cho một vụ phóng tên lửa mới.

Một số nhà quan sát nhận định, đây có thể là một vụ phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa ICBM Hwasong-14, có tầm bắn được dự đoán có thể vươn tới khu vực Alaska của Mỹ hoặc Hwasong-12 mà trước đó Bình Nhưỡng đe dọa sẽ tấn công đảo Guam.

Nhiều người nhận định nó cũng có thể là Hwasong-13, một loại tên lửa đạn đạo liên lục địa mới được Triều Tiên phát triển với tầm bắn có thể vươn tới khu vực Bờ Tây nước Mỹ.

Tuy nhiên, hiện thông tin này chưa được giới chức quân sự Hàn Quốc xác nhận. Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Hàn Quốc từ chối xác nhận thông tin trên và nhấn mạnh hiện bộ này vẫn đang theo dõi chặt chẽ mọi động thái ở Triều Tiên.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: phóng tên lửa