Tin mới

Truyền thông Malaysia để tang nạn nhân MH370

Thứ ba, 25/03/2014, 17:55 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Báo chí Malaysia đã đồng loạt thay đổi trang chủ sang màu đen để tưởng nhớ các nạn nhân của MH370. Chiếc máy bay được xác định đã rơi ở phía nam Ấn Độ Dương khiến 239 người thiệt mạng.>>Australia phát hiện 2 vật thể mới nghi của MH370 mất tích>>Tin nhắn gửi cho người nhà nạn nhân máy bay MH370: Vô cảm và tàn nhẫn

(Tinmoi.vn) Báo chí Malaysia đã đồng loạt thay đổi trang chủ sang màu đen để tưởng nhớ các nạn nhân của MH370. Chiếc máy bay được xác định đã rơi ở phía nam Ấn Độ Dương khiến 239 người thiệt mạng.

Các tờ báo lớn nhỏ của Malaysia đều đã đổi giao diện trang chủ sang màu đen để tưởng nhớ MH370

Các tờ báo lớn nhỏ của Malaysia đều đã đổi giao diện trang chủ sang màu đen để tưởng nhớ MH370

Trang chủ tờ New Straits Times in dòng chữ “Chúc ngủ ngon, MH370” bên dưới một chiếc máy bay – đây chính là lời nói cuối cùng được truyền đi từ buồng lái: “Được rồi, chúc ngủ ngon” trước khi chiếc máy bay bị mất liên lạc vào ngày 8/3.

Hình ảnh các nạn nhân trên chuyến bay MH370 trong bài báo của Star hôm nay

Hình ảnh các nạn nhân trên chuyến bay MH370 trong bài báo của Star hôm nay

The star

Trang New Straits Times cũng thay đổi giao diện sang màu đen để tưởng nhớ MH370

Trang New Straits Times cũng thay đổi giao diện sang màu đen để tưởng nhớ MH370

Tờ Star cho chạy dòng chữ “RIP MH370” xung quanh che toàn bộ phù hiệu. Tên các nạn nhân, được in nhỏ tạo thành chữ cái của tiêu đề bài.

Các tờ báo giấy bằng tiếng Malay và tiếng Trung cũng thay đổi giao diện trang nhất sang màu đen. Trong khi đó tờ The Sun, một tờ nhật báo tiếng Anh đã thay đổi toàn bộ trang tiêu đề sang màu đen.

Trên các trang mạng xã hội như Twitter, Facebook, nhiều người Malaysia đã đổi ảnh profile của mình sang màu đen hoặc đổi ảnh hiển thị sang hình máy bay để tưởng nhớ các nạn nhân.

Trang Twitter của Bộ trưởng Bộ GTVT Datuk Seri Hishammuddin Hussein

Trang Twitter của Bộ trưởng Bộ GTVT Datuk Seri Hishammuddin Hussein

Bộ trưởng bộ GTVT, Datuk Seri Hishammuddin Hussein cũng sử dụng tài khoản Twitter của mình để kêu gọi tất cả mọi người cầu nguyện cho các nạn nhân và gia đình của họ.

Ngày mai, bang Perak (một trong 2 bang có diện tích lớn nhất Malaysia) sẽ treo cờ rủ để bày tỏ niềm thương tiếc với MH370. Tất cả các phòng ban, tổ chức, trowngf học, kể cả trường tư thục được yêu cầu treo cờ rủ để tưởng nhớ nạn nhân của máy bay mất tích.

Tối hôm qua, Thủ tướng Malaysia Datuk Seri Najib Razak đã công bố dữ liệu vệ tinh mới nhất cho thấy máy bay bị mất tích khi đang trên đường từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh đã bị rơi ở nam Ấn Độ Dương.

Thời tiết xấu đã cản trở việc tìm kiếm các mảnh vỡ trong ngày hôm nay. Và việc tại sao máy bay lại chuyển hướng cho đến giờ vẫn là điều bí ẩn.

Bảo Linh (Theo nst)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news